Giới thiệu cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam"

Cập nhật: 28-06-2022 | 12:48:30

(BDO) Sáng 28-6, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị giới thiệu tác phẩm "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp ở cấp tỉnh và trực tuyến đến cấp huyện, xã.


Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị.



Các đại biểu tham gia hội nghị trực tiếp ở cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sĩ Vũ Trung Kiên, Phó trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Khu vực II báo cáo các nội dung của cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách gồm 29 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay. Những bài viết, bài phát biểu này đã đúc kết những thành tựu phát triển lý luận, những kết quả tổng kết thực tiễn mới nhất của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. 

Bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” có ý nghĩa như cơ sở dẫn dắt việc tuyển chọn và sắp xếp các bài viết, bài phát biểu trong cuốn sách, với 4 nội dung cơ bản mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt ra trong bài viết, bao gồm: Chủ nghĩa xã hội là gì? Vì sao Việt Nam lựa chọn con đường xã hội chủ nghĩa? Làm thế nào và bằng cách nào để từng bước xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam? Thực tiễn công cuộc đổi mới, đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trong thời gian qua có ý nghĩa gì và đặt ra vấn đề gì? 

Các bài viết, bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư trong cuốn sách này hướng đến đối tượng tiếp nhận là cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân, nhằm làm rõ những cơ sở khoa học, thực tiễn, định hướng nhận thức và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng. Mỗi bài viết, bài phát biểu đều có những nội dung thể hiện các vấn đề lý luận chung, đồng thời cũng phân tích tình hình thực tế, tổng kết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra của đất nước, của các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành từ tỉnh đến cơ sở phải hiện thực hóa, đưa những nội dung cơ bản chủ đề hôm nay cũng như các chủ đề liên quan để sinh hoạt chi bộ, đảng bộ. Trong đó, ngành tuyên giáo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền có vai trò cung cấp thông tin cho báo cáo viên cũng như định hướng để đợt sinh hoạt chính trị này đi vào đời sống từng cán bộ, đảng viên, nhân dân và xã hội, từ đó nhận thức đầy đủ về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của chúng ta. 

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên