Giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Bình Dương

Cập nhật: 15-04-2022 | 08:56:58

 Nằm trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện tuyên truyền phục vụ hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) cũng tổ chức một số hoạt động hết sức ý nghĩa, trong đó có hoạt động trưng bày về chủ đề của hội thảo do Bảo tàng tỉnh thực hiện. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các nội dung trưng bày cơ bản đã hoàn thành, bắt đầu thi công để kịp đưa vào phục vụ khách tham quan từ ngày 19-4.

 Những sản phẩm gốm sứ Bình Dương từ truyền thống đến hiện đại sẽ được giới thiệu đến mọi người trong đợt trưng bày

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Phước, Giám đốc Bảo tàng tỉnh, cho biết được sự chỉ đạo của Sở VH,TT&DL, trong thời gian tổ chức hội thảo khoa học này, Bảo tàng tỉnh được giao nhiệm vụ thực hiện trưng bày “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”. Gần 2 tuần qua, các cán bộ, nhân viên Bảo tàng tỉnh được phân công nhiệm vụ đã làm việc rất khẩn trương, ráo riết chuẩn bị tư liệu, hình ảnh, hiện vật theo những nội dung chuyên đề trưng bày; đồng thời phối hợp với đơn vị tư vấn mỹ thuật để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, hiệu quả cao nhất và đáp ứng yêu cầu theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

“Mọi công việc chuẩn bị đều thuận lợi, bảo đảm theo đúng tiến độ đề ra. Trên cơ sở kế thừa tư liệu, hình ảnh của những đợt triển lãm thành tựu trước đây, Bảo tàng tỉnh đã lên phương án trưng bày cụ thể, chi tiết, bảo đảm nội dung phục vụ tuyên truyền quảng bá cho hội thảo. Về cơ bản, đến thời điểm này, việc chuẩn bị trưng bày đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc. Nếu không có gì thay đổi, từ ngày 15-4 sẽ bắt đầu triển khai thi công và sẽ hoàn thành phần việc này trong 2 ngày. Đến ngày 17-4, lãnh đạo tỉnh sẽ tổng duyệt để đưa vào phục vụ hội thảo từ ngày 19-4”, ông Phước cho biết.

Hội thảo khoa học lần này mang tầm vóc, quy mô cấp quốc gia. Đây là dịp để Bình Dương đánh giá lại thành tựu trên tất cả các lĩnh vực trong quá trình phát triển đi lên của mình, đặc biệt là trong 25 năm gần đây. Trên cơ sở những đánh giá đó, Bình Dương sẽ phát huy thành tựu đã đạt được, tiếp tục nỗ lực để có những thành tựu to lớn hơn nữa, xứng tầm với một thành phố thông minh. Vì thế, theo ông Phước, các nội dung trưng bày lần này cũng sẽ tập trung chuyển tải đến các đại biểu khách mời, khách tham dự hội thảo cũng như công chúng những thành tựu của tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế đến công tác đối ngoại, quốc phòng - an ninh, công tác an sinh xã hội... Theo dự kiến, ở các nội dung trưng bày sẽ có khoảng 200 ảnh tư liệu, 2 bảng trích dẫn, 7 biểu đồ và 3 bản đồ, phản ánh tương đối toàn diện những dấu ấn trên đường hội nhập và phát triển của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn 25 năm gần đây (từ 1997-2022).

Cũng trong đợt này, Bảo tàng tỉnh còn trưng bày 80 hiện vật giới thiệu, quảng bá đến công chúng, trong đó có 3 bảo vật của tỉnh Bình Dương đã được công nhận là bảo vật quốc gia là: Tượng động vật Dốc Chùa, mộ chum gỗ nắp trống đồng Phú Chánh và bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh cùng 2 sản phẩm truyền thống của tỉnh Bình Dương đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là: Sản phẩm sơn mài và gốm Bình Dương từ truyền thống đến hiện đại. Cùng với đó là những hiện vật về thành tích thể dục, thể thao của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua.

Đợt trưng bày sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20-4 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Sau đó, triển lãm sẽ tiếp tục phục vụ đến dịp lễ kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4). Ông Lê Văn Phước cho biết thêm, mục đích trưng bày lần này là giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bình Dương trong 25 năm (1997-2022) phục vụ hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”. Đợt trưng bày sẽ góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và người lao động, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; qua đó tuyên truyền, giới thiệu đến quần chúng nhân dân về những dấu ấn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trên đường hội nhập và phát triển. Những hình ảnh tư liệu, hiện vật quý giá cùng những thông tin được trưng bày trong đợt này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh về một Bình Dương đoàn kết, năng động, sáng tạo, không ngừng vươn lên với những định hướng phát triển mới trong tương lai.

 Theo dự kiến, ở các nội dung trưng bày sẽ có khoảng 200 ảnh tư liệu, 2 bảng trích dẫn, 7 biểu đồ và 3 bản đồ, phản ánh tương đối toàn diện những dấu ấn trên đường hội nhập và phát triển của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn 25 năm gần đây (từ 1997-2022).

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=395
Quay lên trên