Giới trẻ chuộng dòng nhạc “mộc” Acoustic

Cập nhật: 05-12-2015 | 07:30:33

Lắng nghe những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và rất… “mộc”, những đêm nhạc Acoustic tại các quán café trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thời gian qua đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho nhiều bạn trẻ yêu âm nhạc.

Dạo một vòng quanh TP.Thủ Dầu Một, không khó để tìm được những không gian mộc mạc, ấm cúng với những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng cùng dòng nhạc Acoustic. Làn gió âm nhạc Acoustic manh nha đến Bình Dương từ năm 2012, nhưng có lẽ từ năm 2014 trở lại đây, dòng nhạc này mới trở nên “thịnh” và được nhiều bạn trẻ đón nhận. Không quá thời thượng hay tạo nên những làn sóng dữ dội trong đời sống âm nhạc đương đại, Acoustic tồn tại một cách âm thầm nhưng vẫn đủ hấp dẫn người nghe. Tại những quán cà phê chơi nhạc live, mỗi buổi biểu diễn luôn có một lượng khán giả ổn định. Người nghe đến để tận hưởng không gian Acoustic bất kể ca sĩ trình diễn trên sân khấu nổi tiếng hay không và đôi khi chính khách lại trở thành những ca sĩ không chuyên “phiêu” cùng âm nhạc.

Các bạn trẻ thư giãn trong không gian ấm cúng của hội quán cà phê nhạc Acoustic. Ảnh: T.LÊ

Điểm qua một vài không gian nhạc Acoustic ở TP.Thủ Dầu Một, như: Cà phê House, B.O Acoustic coffee hay Vita cà phê… Nhìn chung, những điểm này đều có không gian không quá lớn và không kén khách. Một sân khấu nhỏ, vài vị khách và ánh đèn vàng tạo không gian ấm cúng là đủ làm nên một đêm nhạc rất đỗi nhẹ nhàng. Chị Thanh Hương, một người thường xuyên tìm đến các tụ điểm để thưởng nhạc chia sẻ: “Tình cờ tôi biết đến loại nhạc này trong dịp đi uống cà phê cùng bạn bè. Tuy không am hiểu nhiều về âm nhạc nhưng khi nghe thể loại nhạc này, tôi cảm nhận được sự đơn giản nhưng tinh tế, cảm được sự “phiêu” trong giọng ca của người thể hiện nên từ đó yêu thích dòng nhạc này lúc nào không hay…”.

Theo chủ quán cà phê House (Khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) thì cứ vào mỗi 20 giờ tối thứ ba và chủ nhật hàng tuần, quán lại tổ chức đêm nhạc mang tên “Acoustic trẻ”. “Đêm nhạc này là nơi để các bạn trẻ có thể hòa mình vào những câu chuyện âm nhạc trong một không gian rất riêng. Có thể nói, đêm nhạc này là thời điểm để bạn bè và người thân đắm chìm trong không gian âm nhạc và tận hưởng những giây phút thư giãn cùng nhau giữa đời sống đô thị còn có không ít những xô bồ…”.

Theo giới yêu nhạc, Acoustic là dòng nhạc giàu cảm xúc và không kén tai người nghe. Chính sự đơn giản cũng giúp người nghe có thể cảm nhận sự tinh tế trong từng ngón đàn, sự sâu lắng trong giọng ca người thể hiện. Bởi thế, những năm trở lại đây, đối tượng yêu thích dòng Acoustic phần lớn là giới trẻ, có tâm hồn bay bổng và nhiều cảm xúc. Với không gian không quá cầu kỳ, giá đồ uống phải chăng, phù hợp với đối tượng này nên những tụ điểm biểu diễn Acoustic đã thu hút sự quan tâm, tìm đến thưởng thức của giới trẻ. Bạn Lê Hoàng Dương, sinh viên trường Đại học Bình Dương chia sẻ: “Nghe nhạc Acoustic khiến mình cảm thấy ấm áp hơn. Trong không gian nhỏ, mọi người đều có thể cất tiếng ca, bập bùng theo nhịp guitar rộn ràng cùng người biểu diễn hay trầm lắng qua những ngón đàn bay bổng, thiết tha. Ở đó, ban nhạc, khách thưởng nhạc đều như xích lại gần nhau hơn như những người bạn thân thiết, gần gũi…”.

Rõ ràng, trong bối cảnh còn đang thiếu một số sân chơi thư giãn lành mạnh hàng đêm thì các tụ điểm biểu diễn Acoustic thật sự là điểm đến thú vị cho những bạn trẻ yêu thích dòng nhạc này.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên