Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

5 năm thực hiện, thành tích mang lại thật đáng tự hào. Những nữ quân nhân lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có nhiều nỗ lực vươn lên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ trong gia đình...

Mặc dù chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong LLVT tỉnh nhưng đa số nữ quân nhân đều được bố trí vào những công việc nhẹ nhàng như văn thư bảo mật, thống kê, y bác sĩ, nấu ăn, thư viện... Xem chừng là bình thường, tuy nhiên khi bước vào thực hiện đòi hỏi tính cần cù, tỉ mỉ và sáng tạo mới có thể bảo đảm yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Điều đáng ghi nhận là hầu hết chị em đều biết sắp xếp, bố trí công việc hợp lý để hoàn thành công việc với chất lượng cao nhất.

  Ra mắt Ban Chấp hành Hội Phụ nữ LLVT tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016Việc nuôi quân cho cán bộ, chiến sĩ là không dễ dàng vì mỗi người một tính, vậy mà mỗi ngày, các chị vẫn chịu khó thức khuya, dậy sớm, tính toán chế độ ăn uống làm sao bảo đảm sức khỏe cho mọi người. Đối với chị em công tác văn thư bảo mật, thống kê hàng ngày yêu cầu đặt ra còn cao hơn. Hàng ngày, chị em phải xử lý hàng trăm công văn, công điện bảo đảm “nhanh chóng, kịp thời, chính xác” phục vụ cho chỉ huy các cấp và hoạt động của LLVT cũng như tập hợp đầy đủ dữ liệu... Trao đổi với chúng tôi, các chị nói công việc này tưởng rằng nhàn nhã nhưng để giải quyết dứt điểm, kịp thời đưa thông tin đến với các phòng chức năng, nhất là bộ chỉ huy, các chị phải phân định ra từng văn bản cụ thể rồi mới chuyển đi. Mọi công việc đều phải vô sổ một cách cẩn trọng và tránh thiếu sót hay thất lạc.

So với hậu cần hay văn thư, các chị ở bộ phận quân y càng phải tỏ rõ trách nhiệm nhiều hơn vì sức khỏe cán bộ, chiến sĩ rất đáng quý. Các chị đã thường xuyên chú ý bảo vệ môi trường xung quanh nhằm phòng chống và ngăn ngừa tốt các dịch bệnh có thể xảy ra, đồng thời bám sát hoạt động của LLVT tỉnh trên thao trường bãi tập cũng như sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng phục vụ khi sức khỏe đồng đội gặp hiểm nguy. Thông qua phong trào “Quân y 5 tốt”, thời gian qua, các chị đã bảo đảm sức khỏe cho đồng đội đạt 99% trở lên. Ngoài ra, còn tham gia thực hiện tốt chương trình phối hợp quân dân y để có nhiều đợt về nguồn, về vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và dân nghèo trong tỉnh.  

Không thể kể hết thành tích đạt được của nữ quân y LLVT tỉnh, chỉ biết rằng, Hội Phụ nữ ở đây rất chú trọng đến việc tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức và hành động đúng với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thông qua các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... kết hợp với phong trào thi đua quyết thắng và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% nữ quân nhân LLVT tỉnh đã phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng thời phát huy sức mạnh đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ để chị em ngày càng gắn bó hơn với công việc và góp vốn xoay vòng để sản xuất - kinh doanh, cải thiện đời sống gia đình với số tiền gần 200 triệu đồng.

Trong ngày Đại hội Hội Phụ nữ LLVT tỉnh được tổ chức vào tháng 3 vừa qua, gặp gỡ các chị, ai cũng khẳng định, sẽ tiếp nối truyền thống 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ tặng, chị em sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào hội, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong thời đại mới vì sự bình đẳng và tiến bộ, đoàn kết nhằm khơi dậy tiềm năng trí tuệ của nữ quân nhân, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới đã đề ra.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên