Giông lớn kèm sấm sét, một người bị sét đánh tử vong

Cập nhật: 15-04-2022 | 21:08:25

(BDO) Vào cuối giờ chiều 15-4, khu vực TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An xuất hiện mưa giông lớn kèm theo sấm sét. Một người ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An bị sét đánh trúng tử vong.

  Hiện trường nơi xảy ra vụ sét đánh chết thợ rửa xe tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An

Thời điểm trên, anh  P.M.T. (thợ rửa xe thuê, 32 tuổi, ngụ khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu) đang rửa xe tại doanh nghiệp tư nhân, thuộc khu phố Bình Đức, phường Lái Thiêu thì bị một tia sét đánh trúng làm nạn nhân nằm bất động dưới nền sân, ngay sau đó người chủ đã nhanh chóng liên hệ xe cấp cứu đưa đến bệnh viện, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Trước đó, mưa lớn kèm theo nhiều tiếng sét, chủ doanh nghiệp đã kêu anh T. tạm ngưng để vào trú mưa nhưng anh P.M.T. cố rửa cho xong chiếc xe thì xảy ra vụ việc.  Được biết, anh T. làm nghề rửa xe được một thời gian dài, mới cưới vợ được vài ngày và dự tính sẽ nghỉ việc để làm nơi khác thì bất ngờ xảy ra sự việc thương tâm trên.

 Mưa giông lớn khiến một nhánh cây gãy đè một người đi trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Thọ, may mắn chỉ bị xây xát nhẹ

Trước đó không lâu, một người đàn ông (khoảng 60 tuổi) chạy xe máy trên đường Lê Hồng Phong, thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một bất ngờ bị một cành cây gãy đè lên người. Phát hiện sự việc, một số người dân đã nhanh chóng đưa ông vào bên trong nhà trú mưa, may mắn chỉ bị thương nhẹ ở phần tay.

 Đoạn đường Quốc lộ 13 giao với đường Hồ Văn Mên, phường An Thạnh, TP.Thuận An ngập nặng sau cơn mưa lớn khiến nhiều phương tiện bì bộm lội nước về nhà vào cuối giờ chiều 15-4

Trước diễn biến thời tiết cực đoan, ngành chức năng khuyến cáo người dân cần tự chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ, tính mạng cá nhân; trong đó hạn chế ra đường lúc trời có mưa lớn, sấm sét; khi gặp mưa giông cần tìm nơi có cơ sở hạ tầng kiên cố, tránh nơi ẩm ướt và tuyệt đối không trú ngụ dưới gốc cây khi có mưa lớn để phòng ngừa sự cố sấm sét đánh trúng gây nguy hiểm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên