Giữ bình yên ở địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 30-11-2022 | 09:12:10

Thời gian qua, lực lượng Công an (CA) TP.Dĩ An cùng các đơn vị chức năng đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả nhiều biện pháp phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn trọng điểm.

 Nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông cho người dân vui xuân đón tết, CA TP.Dĩ An tăng cường tuần tra lập biên bản xử lý những trường hợp vi phạm

 “Đánh mạnh” tội phạm lưu động

Để kịp thời phát hiện, đấu tranh với loại tội phạm lưu động, CA TP.Dĩ An đã thành lập Tổ tuần tra đặc biệt (Tổ 171). Tổ 171 có thẩm quyền kiểm tra tất cả các trường hợp có dấu hiệu vi phạm; sẵn sàng tấn công, trấn áp các đối tượng nguy hiểm, quá khích, băng nhóm, những người có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ, vi phạm an toàn giao thông (ATGT)…

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết việc thành lập Tổ 171 có ý nghĩa quan trọng trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên đường ở địa bàn giáp ranh. Sau gần 1 tháng, Tổ 171 đã tuần tra được trên 50 đợt, có 1.250 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện, xử lý 3 vụ vi phạm trên lĩnh vực trật tự xã hội; xử lý 2 vụ, 4 đối tượng mua bán ma túy; 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ ma túy; 5 vụ, 11 đối tượng sử dụng ma túy và 1 vụ buôn bán thuốc điếu nhập lậu. Tổ 171 cũng đã xử lý 7 vụ, bắt 9 đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, thu giữ 1 cây súng hơi, 7 gậy ba khúc, 1 bình xịt hơi cay và nhiều loại công cụ hỗ trợ khác; kịp thời giải tán 4 nhóm, 31 thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng. Trên lĩnh vực trật tự ATGT, Tổ 171 đã xử lý 114 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Qua những ngày đầu triển khai, các Tổ 171 CA TP.Dĩ An đã phát huy hiệu quả cao trong bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống tội phạm. Đơn cử vào tối 23-11, Tổ 171 CA TP.Dĩ An tuần tra trên đường Nguyễn An Ninh thì phát hiện một nhóm đối tượng cướp giật điện thoại của người đi đường nên tổ chức truy bắt được Lý Tuấn Anh (SN 1997, quê Cà Mau); Từ Văn Lành (SN 1997, quê An Giang) và Trần Phong Duy (SN 1996, quê Sóc Trăng) cùng tang vật là chiếc điện thoại.

Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT, Tổ trưởng tổ tuần tra đặc biệt CA TP.Dĩ An, trong thời gian từ 20 giờ đến 23 giờ, lực lượng tuần tra chủ yếu xử lý các vi phạm về trật tự ATGT. Từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau sẽ tập trung xử lý các hành vi phạm pháp hình sự, kịp thời phát hiện, phòng ngừa tội phạm như: Cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, các loại tội phạm đường phố… Ngay trong những ngày đầu ra quân, các Tổ tuần tra đặc biệt 171 CA TP.Dĩ An tiếp tục khẳng định là lực lượng tinh nhuệ, hiện đại, là “Quả đấm thép” trấn áp tội phạm tại địa bàn giáp ranh, bảo vệ bình  cuộc sống cho người dân.

 Giữ bình yên cho ngày tết

Theo nhận định của đơn vị chức năng, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình ANTT trên địa bàn TP.Dĩ An nói riêng và toàn tỉnh nói chung sẽ diễn biến phức tạp. Để người dân vui xuân đón tết, CA TP.Dĩ An đã tổ chức ra quân đấu tranh trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với tinh thần phòng ngừa là chính, CA TP.Dĩ An đã đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn. Mặc khác, lực lượng CA TP.Dĩ An cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để ngăn ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; hạn chế xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Qua những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm, CA TP.Dĩ An đã kịp thời ngăn chặn, xử lý gần 10 băng nhóm tụ tập đánh nhau, không để ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Thượng tá Đàm Bảo Quân cho biết sau hơn 10 ngày ra quân bảo đảm ANTT dịp tết, CA TP.Dĩ An đã gọi hỏi răn đe gần 50 đối tượng thuộc diện quản lý trên địa bàn. Để phòng ngừa xảy ra cháy nổ, CA TP.Dĩ An cũng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp và trường học. Trong công tác bảo đảm ATGT, lực lượng CA TP.Dĩ An tiếp tục tăng cường tuần tra, điều tiết giao thông tại các ngã ba, ngã tư đường. “Đến thời điểm này một số nơi xuất hiện “xe dù”, “bến cóc” đã được CA TP.Dĩ An xử lý dứt điểm. Hiện nay CA các phường An Bình, Đông Hòa và Bình Thắng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại các điểm có khả năng xuất hiện “xe dù”, “bến cóc” trên tuyến Quốc lộ 1A, 1K để chủ động phát hiện, xử lý”, Thượng tá Đàm Bảo Quân cho biết thêm.

 Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết thời điểm cuối năm các loại tội phạm thường gia tăng. Nhằm bảo đảm ANTT trong thời gian tới, CA TP.Dĩ An đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa, kéo giảm tội phạm, trong đó đã ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các lực lượng sẽ phối hợp cùng các Tổ tuần tra đặc biệt 171 tăng cường kiểm tra, kiểm soát tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố nhằm chủ động phát hiện, phòng ngừa tội phạm.

 T.QUANG - N.HÀ - P.ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên