“Giữ chân” người lao động bằng chính sách

Cập nhật: 26-10-2024 | 06:45:13

 Trong những năm qua, Bình Dương luôn dành nhiều sự quan tâm, thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách liên quan đến công nhân lao động. Cùng với các cấp, các ngành, tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp trong tỉnh đã, đang tích cực chung tay chăm lo tốt hơn để người lao động được thụ hưởng thành quả từ công sức bỏ ra, gắn bó lâu dài và xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình.

 Các cấp Công đoàn Bình Dương thường xuyên tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

 Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết để giữ chân người lao động (NLĐ), tổ chức Công đoàn Bình Dương cũng như rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các chế độ phúc lợi chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ). Cụ thể, trong 9 tháng năm 2024, các cấp công đoàn đã chăm lo chu đáo cho NLĐ với các phần việc như: LĐLĐ tỉnh đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ 44.400 suất quà với tổng số tiền 44,4 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bằng các nguồn xã hội hóa, các cấp công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trên 302 tỷ đồng, hơn 50.000 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng, mua sắm tại “Chợ Tết công đoàn” với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các cấp công đoàn vận động hỗ trợ 27 tỷ đồng để mua vé tàu, xe, máy bay đưa NLĐ về quê đón tết; phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ khó khăn và tổ chức các phiên chợ 0 đồng. Riêng trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã trao 150 phần quà cho CNLĐ với tổng giá trị là 150 triệu đồng. Các cấp công đoàn trực tiếp về cơ sở thăm hỏi và hỗ trợ 448 NLĐ bị tai nạn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng… “Với các chính sách tốt và công tác chăm lo chu đáo cho NLĐ, nhìn chung, NLĐ an tâm làm việc, luôn xem Bình Dương là quê hương của mình”, bà Loan cho biết.

Theo bà Nguyễn Kim Loan, trong năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo Công đoàn các cấp trực tiếp đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu, kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với NLĐ thông qua các kênh với nhu cầu trên 60.000 lao động cần tuyển mới. LĐLĐ đã ra công văn thông báo về nhu cầu tuyển dụng gửi đến LĐLĐ các tỉnh, thành cả nước, phối hợp với ngành lao động tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến; các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Để có nguồn nhân lực ổn định, Bình Dương còn quan tâm đến giáo dục, đào tạo nghề, y tế và nhiều chính sách phúc lợi khác cho NLĐ, từ đó giúp NLĐ gắn bó, xem Bình Dương là quê hương thứ hai. Những câu chuyện trao tặng hàng trăm “Mái ấm Công đoàn”, tổ chức các hoạt động phiên chợ 0 đồng hỗ trợ NLĐ, tổ chức lễ cưới tập thể miễn phí dành cho CNLĐ xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc… đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp công đoàn Bình Dương.

Trân trọng mọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân

Theo đánh giá, chương trình “Mái ấm Công đoàn” và các hoạt động quan tâm NLĐ đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái được đông đảo đoàn viên, CNLĐ, cơ quan, đơn vị trong tỉnh hưởng ứng. Cán bộ, đoàn viên, CNLĐ trong tỉnh luôn trân trọng những tình cảm mà các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp dành cho. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, đóng góp tích cực của tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp dành cho NLĐ”, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nói.

 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn VSIP bàn giao Mái ấm Công đoàn cho gia đình chị Tống Thị Ngọc, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=115
Quay lên trên