Giữ gìn nét đẹp Lễ hội Rằm tháng giêng

Cập nhật: 30-01-2023 | 07:58:51

Mỗi dịp xuân về, người dân TP.Thủ Dầu Một nói riêng, Bình Dương nói chung lại hân hoan đón chào mùa lễ hội mới với không khí rộn ràng, tươi vui. Trong đó, Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu được tổ chức vào dịp Rằm tháng giêng hàng năm là lễ hội lớn nhất trong năm, thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài tỉnh tham gia. Ngoài người dân địa phương, mỗi mùa lễ hội, đất Thủ - Bình Dương đã đón hàng chục ngàn lượt người đến tham quan, viếng Bà. Sự tử tế, thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương hòa cùng tấm lòng cởi mở, hướng thiện của người tham gia lễ hội Rằm tháng giêng đã và đang tiếp tục được người dân và du khách khắp nơi đón nhận, trở thành nét sinh hoạt văn hóa tinh thần không thể thiếu trong dịp đầu xuân mới.

Không phải tự nhiên mà Lễ hội Rằm tháng giêng của đất Thủ - Bình Dương lại được người dân và du khách muôn nơi đón nhận như thế và còn gọi với cái tên rất thân thiện đó là “lễ hội miễn phí”. Để tạo được ấn tượng, thu hút ngày càng nhiều khách thập phương đến tham gia lễ hội, công tác tổ chức lễ hội Rằm tháng giêng nói chung, Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu nói riêng, luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền địa phương cũng như sự vào cuộc, phối hợp thực hiện của các ngành liên quan và không thể thiếu đó là sự tử tế, mến khách của người dân đất Thủ - Bình Dương.

Trong nhiều năm qua, du khách có dịp đến với Lễ hội Rằm tháng giêng trên đất Thủ - Bình Dương đã rất ngạc nhiên, rồi trở nên mến yêu hơn vùng đất này bởi đi đến đâu họ cũng bắt gặp những hoạt động thiện nguyện phục vụ miễn phí. Ngoài huy động lực lượng tình nguyện tham gia phục vụ vá xe miễn phí, hướng dẫn du khách, phát hương, phát cây phát tài miễn phí cho khách hành hương đến miếu lễ Bà, nhiều người, gia đình, nhóm bạn bè… cũng tham gia vào hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trong mùa lễ hội này. Với tinh thần cho đi không phải để nhận lại, họ cùng nhau tạo ra những suất ăn, ly nước mát, chuẩn bị những chai nước suối, khăn lạnh… để phát miễn phí cho tất cả mọi người tham gia lễ hội.

Theo dự báo của Ban Tổ chức Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu, lượng khách tham gia lễ hội năm nay sẽ tăng lên rất nhiều so với những năm trước. Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng giêng TP.Thủ Dầu Một, Ban Tổ chức Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu đã có sự chuẩn bị sẵn sàng các phương án nhằm bảo đảm về an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… để lễ hội diễn ra an toàn, trọn vẹn ý nghĩa với tất cả mọi người.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên