Giữ làn môi mềm mại qua những ngày giao mùa

Cập nhật: 02-11-2013 | 00:00:00

Tiết trời se se kéo theo việc da dẻ trở nên khô hơn, những hiện tượng như khô môi, nứt môi cũng diễn ra nhiều hơn khiến các nàng trở nên kém đi một phần duyên dáng. Hãy cùng tìm ra những mẹo vặt nhanh chóng giúp đôi môi bạn trở nên mềm mại hơn trong mùa thu này.

  Ảnh minh họa - Internet1. Dưa chuột

Thứ quả tuyệt vời không chỉ cho sắc khỏe mà còn cho nhan sắc của bạn. Lựa chọn quả dưa chuột tươi, xắt miếng mỏng rồi đắp lên môi giữ trong vòng 20 phút. Nước dưa chuột sẽ ngấm vào môi giúp môi bạn trở nên mềm mượt hơn và dưỡng ẩm sâu cho môi.

2. Đường nâu và nước

Hỗn hợp đường nâu cùng một chút nước sẽ tạo ra một hợp chất tẩy da chết tuyệt vời dành cho làn môi của bạn. Hòa đường nâu cùng nước trở thành một hợp chất đặc rồi thoa lên môi, chà đi chà lại cho đến khi môi bạn bắt đầu mềm ra. Đường nâu sẽ giúp tẩy hết các tế bào da chết và kích thích tế bào mới phát triển.

3. Muối biển và nước

Hòa hai thìa muối biển vào cốc nước ấm. Khuấy đều và đợi muối biển tan hết trong nước. Sau đó bạn dùng một miếng vải mềm sạch thấm vào dung dịch đã có và giữ chúng trên môi trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Cách làm này sẽ giúp bạn tẩy những vết cháy hoặc nứt môi.

4. Dầu dừa

Để có một dung dịch dưỡng môi cấp kỳ, bạn chỉ cần bỏ một ít dầu dừa vào quay trong lò vi sóng. Dùng khăn mềm hoặc bông thấm dầu dừa thoa đều lên môi. Bạn có thể làm vậy vào các khung giờ khác nhau trong ngày để đảm bảo môi mình luôn được dưỡng ẩm và khỏe mạnh. Ngoài ra dầu dừa có thể dùng như một dạng son bóng cho môi.

5. Mật ong và dầu olive

Hỗn hợp ngọt ngào này có thể chính là phương thuốc hữu hiệu cho làn môi của bạn khi muốn dưỡng ẩm sâu (qua đêm). Mật ong có chức năng kháng khuẩn và làm liền miệng vết nứt, vết thương kết hợp cùng tính dưỡng ẩm trong dầu olive sẽ giúp cho làn môi của bạn trở nên sáng mịn và ngọt ngào hơn.

Theo Trí thức trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên