Giữ nét đẹp cho phố đi bộ Bạch Đằng

Cập nhật: 03-02-2023 | 09:16:16

Nằm dọc bờ sông Sài Gòn với khung cảnh đẹp, thoáng mát, dịp Tết Nguyên đán năm nay phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) trở thành điểm thu hút đông đảo người dân đến tham quan. Để người dân du xuân an toàn, lực lượng chức năng địa phương đã tăng cường tuần tra nhằm chủ động xử lý các tình huống…


Lực lượng Công an phường Phú Cường thu giữ các vật dụng, hàng rong trong phố đi bộ sau nhiều lần nhắc nhở

Dạo bộ buổi tối cuối tuần mới cảm nhận sự nhộn nhịp của phố đi bộ Bạch Đằng. Nhiều gia đình đưa con đến chơi; nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh… nên con phố đã trở thành một trong những điểm check-in ấn tượng tại Bình Dương trong Tết Nguyên đán năm nay. Anh Đặng Minh Quân, một người dân TP.Thủ Dầu Một cho biết phố đi bộ năm nay trang trí đẹp. Cuối tuần tấp nập người nhưng rất an toàn, không xảy ra tình trạng mất cắp. Đây là “điểm cộng”, là nét văn hóa để làm nên thương hiệu của TP.Thủ Dầu Một.

Nói về công tác giữ gìn mỹ quan đô thị, an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) tại phố đi bộ, ông Nguyễn Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết, khi phố đi bộ đi vào hoạt động, lãnh đạo phường chỉ đạo lực lượng công an tăng cường phối hợp với lực lượng dân phòng, tổ dân phố, các đội bảo vệ và tổ trật tự đô thị thường xuyên tuần tra, đặc biệt là ngày cuối tuần và các ngày lễ, tết để bảo đảm ANTT, môi trường và mỹ quan cho toàn tuyến. Phường đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, khách tham quan thực hiện nghiêm nội quy để con phố luôn sạch, đẹp.

Theo ông Đạt, qua công tác nắm tình hình, các hộ đăng ký kinh doanh nước, thức ăn nhanh không để bàn ghế lấn chiếm lòng lề đường; gom rác sạch sẽ; người dân để xe ngay ngắn, trật tự khi đến vui chơi. Những ngày tết vừa qua không xảy ra mất cắp tài sản. “Tuy nhiên, trong khu vực phố đi bộ thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng bán hàng rong như thức ăn nhanh, nước ngọt lưu động. Những người này kéo xe đẩy hoặc xách tay. Khi lực lượng chức năng kiểm tra thì chia nhau ra chạy, nếu bị bắt thì họ bỏ hàng nên công tác xử lý vi phạm vẫn còn khó khăn”, ông Đạt cho biết.

Theo ghi nhận của P.V, những ngày tết vừa qua, mỗi buổi tối lực lượng CA phường, trật tự đô thị liên tục tuần tra, nhắc nhở tiểu thương để giữ vẻ mỹ quan cho tuyến phố. Một thành viên trong tổ xử lý vi phạm cho biết vào những tối cuối tuần, từ 19 giờ đến 21 giờ phố đi bộ rất đông nên lực lượng phải tuần tra liên tục để tình ANTT được bảo đảm. Sau khi người dân ra về thì bộ phận dọn dẹp vệ sinh sẽ gom rác, quét dọn. Tuy nhiên, vẫn còn những nhóm khách chơi khuya sau khi ăn xong thì xả rác bừa bãi, hành động này làm ảnh hưởng đến vệ sinh nơi công cộng cũng như hình ảnh đẹp của con phố đi bộ mà người dân cũng như chính quyền đang nỗ lực xây dựng.

Từ ngày 20-1-2022 đến ngày 1-2-2023 (tức 29 tết đến ngày 11 tháng giêng,) lực lượng chức năng phường Phú Cường đã lập biên bản 14 trường hợp vi phạm hành chính về ATGT và trật tự đô thị tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với số tiền phạt hơn 22 triệu đồng, tạm giữ nhiều vật dụng. Chính quyền địa phương kêu gọi người dân khi đến vui chơi tại đây chấp hành các nội quy, không phóng uế, xả rác bừa bãi và không tiếp tay cho các hoạt động buôn bán hàng rong…

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên