Giữ nét đẹp “Lễ hội miễn phí”

Cập nhật: 14-02-2022 | 09:17:12

Một điều làm đẹp lòng du khách, một “thương hiệu” mà TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đã làm được trong những năm qua là tạo nên “Lễ hội miễn phí” nức lòng du khách gần xa trong dịp Rằm tháng giêng sẽ được tiếp tục thực hiện.

Đây cũng là niềm tự hào của người dân sống ở TP.Thủ Dầu Một bởi khi mà nạn chèo kéo, chèn ép du khách nhiều nơi vẫn còn xảy ra thì “cái gì cũng miễn phí” khi đến với lễ hội Rằm tháng giêng đã trở thành một nét đẹp về tình người, về sự cho và nhận. Theo Ban Tổ chức lễ hội Rằm tháng giêng phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, năm nay, mặc dù không tổ chức rước kiệu Bà, không đấu giá thánh đăng như mọi năm nhưng nét đẹp lễ hội miễn phí vẫn được tiếp tục lưu giữ và phát huy.

Hiện nay, các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Chữ thập đỏ… của TP.Thủ Dầu Một đã chuẩn bị tham gia phục vụ vá xe, xe ôm, khăn lạnh, nhang, cây phát tài… hoàn toàn miễn phí khi du khách đến hành hương cần hỗ trợ. Trong 2 ngày 14 và 15 tháng giêng (14 và 15-2), UBND phường Phú Cường cũng sẽ bố trí 2 điểm giữ xe miễn phí tại khu vực trường tiểu học Nguyễn Du (sát bên miếu Bà Thiên Hậu) và bãi đất trống đối diện Nhà thờ Phú Cường. Tại các tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Thích Quảng Đức… chính quyền khuyến khích và hỗ trợ người dân tổ chức các điểm phát thức ăn, nước uống miễn phí cho người hành hương, tạo nét đẹp và giữ “thương hiệu” lễ hội miễn phí của Bình Dương.

Từng hộp cơm, hộp bánh, bún gạo xào, chai nước ướp lạnh hay những điểm phát khẩu trang miễn phí được người dân 2 bên đường gần chùa Bà thực hiện từ năm trước vẫn còn là ký ức đẹp cho những người đã từng đến với đất Thủ, Bình Dương. Nhiều người ngạc nhiên khi nghe kể về lễ hội miễn phí này. Không ngạc nhiên sao được khi thời điểm đúng ra là… cơ hội làm ăn lại được bà con chung tay, chung sức nhau cùng làm việc thiện nguyện như thế…

Đây cũng là điểm đáng chú ý, được du khách đánh giá cao khi tham gia lễ hội Rằm tháng giêng. Hy vọng nét đẹp này sẽ còn mãi để nó như một nét son, một điểm nhấn thú vị khi người ta nhắc đến mấy chữ… lễ hội Rằm tháng giêng Bình Dương.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên