Giữ nguyên giá bán lẻ xăng, dầu

Cập nhật: 23-05-2010 | 00:00:00

Bộ Tài chính cho biết hiện giá nhiên liệu thế giới giảm mạnh nhưng chưa thể điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước – theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ngày 22-5.

 

Bộ Tài chính giải thích giá xăng dầu thị trường thế giới đã giảm nhưng nếu tính bình quân trên thị trường 30 ngày gần đây (đến 16-5) theo quy định tại Nghị định 84/2009/NĐ-CP thì giá cơ sở (không tính lợi nhuận định mức) vẫn còn cao hơn giá bán hiện hành từ 293 - 820 đồng/lít, kg.

 

Sau khi tiếp tục được sử dụng quỹ bình ổn giá với mức trích đã quy định như trước đây thì kinh doanh các mặt hàng dầu vẫn còn bị lỗ, riêng xăng đã bắt đầu có lãi nhưng chưa đạt mức lợi nhuận định mức theo quy định tối đa là 300 đồng/lít.

 

Như vậy, với giá bán như hiện nay, sau khi trừ chi phí, mặt hàng xăng doanh nghiệp mới bắt đầu hòa vốn. Riêng các loại dầu, mức lỗ vẫn còn khoảng vài trăm đồng. Do vậy, Bộ Tài chính quyết định vẫn giữ ổn định giá bán như hiện hành nhằm kiềm chế lạm phát.

 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên