Giúp bạn… đánh người

Cập nhật: 13-06-2015 | 09:06:40

Vừa qua, TAND TX.Tân Uyên vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Hồ Đình Phúc (SN 1989, quê Nghệ An). Chỉ vì muốn… giúp bạn mà Phúc hăng hái tham gia đánh ông Nguyễn Huỳnh Trung (SN 1979) trọng thương. Sau khi gây án, Phúc bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc.

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, Phúc và các đối tượng Trần Văn Trường (SN 1982, ngụ TX.Tân Uyên), Trần Văn Linh (SN 1994, quê Bến Tre) và Thiện chưa rõ thân nhân lai lịch đều cùng làm tài xế. Chỉ vì xích mích nhỏ với ông Trung, nên khi gặp ông ở cảng Tuấn An Phú, thuộc phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, các đối tượng cầm hung khí xông vào đánh. Hậu quả ông Trung bị tỷ lệ thương tật 20% tạm thời. Sau đó ông Trung đã gửi đơn đến cơ quan điều tra Công an TX.Tân Uyên yêu cầu khởi tố Trường, Linh, Phúc, Thiện về hành vi cố ý gây thương tích đối với ông.

Sau khi gây án, các đối tượng này bỏ trốn. Ngày 19-3-2014, Công an huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã bắt Trường và bàn giao cho Công an TX.Tân Uyên phục vụ công tác điều tra. Gia đình của Trường đã nộp cho Công an TX.Tân Uyên bệnh án tâm thần của Trường có kết luận tại thời điểm đó Trường không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình, nên cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Trường.

Ngày 20-7-2014, Trần Văn Linh đến Công an Bình Dương đầu thú và khai nhận hành vi gây thương tích cho ông Trung. Ngày 9-1-2015, TAND TX.Tân Uyên đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên phạt Linh 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Ngày 13-12-2014, khi Phúc đang trốn lệnh truy nã thì bị Công an phường Khánh Bình bắt, bàn giao cho Công an TX.Tân Uyên phục vụ công tác điều tra.

Ngày 5-6, TAND TX.Tân Uyên đưa Phúc ra xét xử về hành vi cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa lần này, ông Trung yêu cầu bị cáo Phúc bồi thường số tiền thuốc, công đi lại, tiền giám định thương tật là hơn 29 triệu đồng. Bị cáo chấp nhận đền bù số tiền mà ông Trung yêu cầu. Được nói lời sau cùng, Phúc nói rất ân hận về hành vi của mình, chỉ mong cải tạo tốt để sớm quay về với gia đình và trở thành người có ích cho xã hội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Đình Phúc 24 tháng tù giam về hành vi cố ý gây thương tích.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TAND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên