Giúp mẹ đơn thân vượt qua khó khăn

Cập nhật: 14-03-2023 | 08:53:12

Nhằm kịp thời hỗ trợ những bà mẹ đơn thân vượt qua khó khăn, thời gian qua, Tổ chức Holt đã hỗ trợ tiền mua trang cấp vật dụng cho trẻ, tiền thuê nhà trọ, tiền ăn, chi phí trước và sau khi sinh. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời này những bà mẹ đơn thân mà chúng tôi gặp đã ổn định cuộc sống.


Cán bộ Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh thăm hỏi, động viên một bà mẹ đơn thân

Cụ thể, các bà mẹ đơn thân được hỗ trợ từ tháng thứ 7 của thai kỳ, 3 tháng tiền ăn, 3 tháng tiền phòng trọ và các chi phí khác với số tiền khoảng 13 triệu đồng cho cả hai mẹ con. Có số tiền này, những bà mẹ đơn thân có thể tự chăm sóc bản thân và con cái trong thời gian thai sản để chờ khi khỏe mạnh hơn có thể xin việc làm trở lại kiếm tiền lo cho gia đình của mình dù thiếu vắng bóng dáng người chồng, người cha.

Những bà mẹ đơn thân mà chúng tôi gặp hiện nay có người đã ổn định cuộc sống. Nhớ lại những ngày khó khăn khi vượt cạn một mình, họ rất biết ơn những người đã cưu mang giúp đỡ mình. Các chị cho biết cán bộ, nhân viên công tác tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh đã giúp đỡ họ thật nhiều. Số tiền được trung tâm vận động hỗ trợ và được trang cấp từ Quỹ Holt giúp họ bước qua giai đoạn ngặt nghèo nhất của cuộc đời, hơn hết là cảm thấy thật ấm lòng khi được lắng nghe, thông cảm và chia sẻ. Trò chuyện với chúng tôi, các bà mẹ đơn thân nói họ cảm ơn nhiều lắm những nhân viên làm công tác xã hội của trung tâm như chị Trần Huỳnh Mỹ Hòa, chị Nguyễn Ngọc Hoàng Anh đã chịu khó tìm hiểu, lắng nghe tâm sự, làm hồ sơ đủ điều kiện để Holt Việt Nam giúp đỡ họ…

Bà Trần Thị Bé, Trưởng phòng Công tác xã hội - Phát triển cộng đồng Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh, cho biết tính đến nay, cán bộ trung tâm cùng tổ chức Holt Việt Nam đã giúp đỡ hơn 10 bà mẹ đơn thân với số tiền hơn 300 triệu đồng. Ngoài việc trang cấp các đồ dùng cần thiết, tiền ăn, tiền ở trọ 3 tháng, các bà mẹ còn được tư vấn về tâm lý giúp bà mẹ vượt qua sự khủng hoảng trong thời gian mang thai và lúc nghỉ sinh, hướng dẫn cách chăm sóc con. Đây là việc làm nhân văn giúp các bé được quyền sống, được làm giấy khai sinh và được chăm sóc tốt hơn khi có sự chung tay giúp đỡ từ xã hội…

Holt Việt Nam là tổ chức phi chính phủ được cấp phép làm việc ở Việt Nam từ đầu những năm 1990. Tôn chỉ hoạt động là bảo đảm cho trẻ em được sống hạnh phúc trong mái ấm gia đình của mình. Tại Việt Nam, Holt đã thực hiện các dự án với hàng loạt dịch vụ phù hợp với các cấp chính quyền. Các dự án nhằm ngăn ngừa việc trẻ em bỏ nhà ra đi, giúp trẻ em sum họp với gia đình. Holt cũng viện trợ khẩn cấp cho các gia đình và trẻ em đặc biệt khó khăn, thúc đẩy việc nhận con nuôi trong và ngoài nước với trẻ em không có gia đình hoặc chăm sóc những trẻ em không được nhận làm con nuôi. Các chương trình, dự án của tổ chức Holt đã góp phần rất nhiều vào công tác an sinh giáo dục tại Việt Nam.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên