Giúp người bằng những gì mình có

Cập nhật: 07-09-2013 | 00:00:00

Đó là chia sẻ của anh Lê Hiền Trung, ở khu phố Bình Minh, phường Dĩ An (TX.Dĩ An), người đã có 26 lần hiến máu tình nguyện (HMTN). Cái đáng quý ở anh là dù nghèo nhưng anh vẫn đều đặn tham gia HMTN để cứu người.

Chúng tôi gặp anh Lê Hiền Trung tại Hội nghị tôn vinh những người HMTN năm 2013 do Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức. Đến với phong trào HMTN từ năm 2000, khi đó anh được Đoàn Thanh niên phường Dĩ An vận động. Lần đầu tiên hiến máu anh cũng hơi lo nhưng những lần sau đó, anh quen dần và việc tham gia hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe nên anh tích cực tham gia.

Không chỉ bản thân HMTN, anh còn vận động nhiều bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu cứu người. Anh tâm tình: “Mỗi lần đi vận động anh em HMTN tôi đều lấy mình ra để thuyết phục. Tôi nói: Tui như vầy còn tham gia hiến máu tốt, các anh to khỏe thế kia sao không hiến máu. Làm một chút việc thiện đi cho nhẹ lòng. Vậy là anh em nghe và tích cực tham gia, tôi cảm thấy rất vui”.

Dù sống rất lạc quan nhưng khi kể về cuộc đời của mình, anh Trung không giấu được nỗi niềm của cảnh nghèo khó. Hiện anh đang là bảo vệ cho Công ty Bê tông ly tâm Miền Đông, còn vợ anh làm thợ may. Thu nhập của hai vợ chồng ít ỏi, trong khi phải lo tiền nhà trọ, lo con cái học hành. Anh kể, trước đây anh cũng có nhà cửa đàng hoàng. Với mong muốn lo cho vợ con có cuộc sống sung túc hơn, anh theo người ta lãnh coi công xây nhà. Vốn bản tính hiền lành, anh không lường hết được sự rủi ro trong làm ăn nên anh đã mất trắng. Ngôi nhà trị giá 300 triệu đồng bị cầm cố để trả tiền công cho nhân công, vợ chồng anh buộc phải dọn ra ở trọ cho đến nay.

Khó khăn là vậy nhưng anh vẫn đều đặn tham gia HMTN mỗi khi có đợt vận động. “Mình nghèo không giúp người khác bằng tiền bạc thì giúp họ bằng cái tâm, bằng những gì mình có được. Đó là những giọt máu đang chảy trong người mình”, anh Trung cho biết và rằng, đó chính là động cơ để anh tham gia HMTN, cũng như vận động bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên