Giúp người dân hiểu sâu hơn lợi ích của bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 01-08-2024 | 09:03:27

 Thực hiện mục tiêu số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân năm 2024 đạt tỷ lệ 93,75% và tăng tỷ lệ người tham gia các loại hình bảo hiểm, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội tại địa phương, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Dĩ An đã đa dạng các hình thức tuyên truyền đến đông đảo người dân.

 Cán bộ Bảo hiểm xã hội TP.Dĩ An hướng dẫn người dân cài đặt VssID trên điện thoại thông minh

 Ngay từ đầu năm nay, BHXH TP.Dĩ An đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các phường trên toàn thành phố đẩy mạnh tuyên tuyền, khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm dưới nhiều hình thức. Trong đó, đơn vị chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng hình thức truyền thông bằng các hoạt động trực tiếp, tư vấn, đối thoại nhằm giúp người dân tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tốt hơn.

Cách làm này đã mang lại hiệu quả cao. Điển hình như mới đây, BHXH TP.Dĩ An đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An tổ chức thành công buổi tuyên truyền chính sách BHYT và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số trên điện thoại thông minh tại Giáo xứ Đông Hòa, phường Đông Hòa. Buổi tuyên truyền thu hút hàng trăm giáo dân và người dân tham gia. Bà Hà Thị Ngọc Thủy, người dân khu phố Tân Quý, cho biết: “Tôi thấy hoạt động này rất bổ ích, vì khi mình chưa biết cách cài đặt thì được cán bộ BHXH hướng dẫn các thao tác cài đặt trực tiếp, tra cứu ngày tháng mình tham gia BHXH, BHYT.

Tôi nghe tuyên truyền đã nhiều, nhưng vừa được tuyên truyền, vừa được hướng dẫn trực tiếp thì đây là lần đầu”. Là người trực tiếp tham gia tuyên truyền, ông Vương Văn Sơn, Phó Giám đốc BHXH TP.Dĩ An, cho biết: “Thông qua các buổi tuyên truyền, cơ quan BHXH TP.Dĩ An rất muốn thông tin đến đồng bào Công giáo nói riêng và người dân nói chung về sự cần thiết và quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh bằng BHYT.

Kế hoạch sắp tới, BHXH TP.Dĩ An sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An, các ban, ngành thành phố và đặc biệt là các giáo xứ tuyên truyền đến đồng bào Công giáo ở tất cả các phường; đồng thời sẽ liên hệ với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Dĩ An triển khai đến các phật tử trên địa bàn...”.

Tính đến hết ngày 17-4, trên địa bàn TP.Dĩ An đã có 153.876 người cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại di động, đạt tỷ lệ 47% tổng số người tham gia BHXH, BHYT, xếp thứ 3 toàn tỉnh. Toàn thành phố có 343.729 người tham gia các loại hình BHXH tự nguyện, BHXH bắt buộc, BHYT hộ gia đình. Kết quả này góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo thiết thực đời sống và sức khỏe nhân dân.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1188
Quay lên trên