“Giúp người khác tốt hơn, đó là niềm vui...”

Cập nhật: 11-09-2024 | 08:43:12

Đó là tâm niệm của ông Trần Chí Cường, Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 3, phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một). Tính đến nay, ông Cường nghỉ hưu được 14 năm, cũng trong thời gian đó ông xung phong tham gia nhiều hoạt động để góp phần thúc đẩy các phong trào ở địa phương ngày càng phát triển.

 Ông Trần Chí Cường trong một lần tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn

 Gánh việc khó

Ông Trần Chí Cường hiện là Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 3, phường Hiệp Thành. Từ năm 2010 đến nay, ông từng đảm nhận nhiệm vụ Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 3 và nay là Trưởng ban công tác mặt trận. Với nhiệm vụ nào, ông cũng được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, được nhân dân tín nhiệm, quý mến.

Những năm qua, nhất là năm 2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi hoạt động xã hội, với vai trò là Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, đồng thời là Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố nơi mình cư trú, ông Cường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, động viên bà con cùng chung sức phòng chống đại dịch Covid-19 và chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng, nhất là các hộ gia đình khó khăn, khu nhà trọ. Bản thân ông còn tham gia hỗ trợ trong các đợt tiêm ngừa, khám sàng lọc Covid-19, điều tra dịch tễ, cứu trợ người dân gặp khó khăn.

Trong công việc, ông luôn chú trọng nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua những việc làm thiết thực, gắn với việc tuyên truyền xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, với việc đăng ký xây dựng “Nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn.

Nhiệt tình với các hoạt động

Nhằm xây dựng khu phố ngày càng khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp cũng như bảo đảm an ninh trật tự, với trách nhiệm của mình, ông Trần Chí Cường cùng các thành viên Ban công tác mặt trận, Ban điều hành khu phố đã triển khai thực hiện nhiều mô hình trong cộng đồng dân cư, như: Mô hình tuyến đường, tuyến hẻm văn minh; “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”; mô hình “Cụm dân cư 10 hộ liền kề”; vận động người dân ra quân dọn dẹp vệ sinh và tháo gỡ các bảng quảng cáo rao vặt sai quy định trước cửa nhà và trên các tuyến đường, tuyến hẻm, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Thành ủy và phường đề ra.

Phát huy trách nhiệm của mình, cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các chi hội đoàn thể của khu phố, ông Trần Chí Cường luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mô hình giúp nhau ổn định cuộc sống. Khu phố 3 cũng được địa phương chọn làm điểm thực hiện mô hình “Vòng tay nghĩa tình, nâng bước người nghèo, khó khăn”. Đây là mô hình thiết thực trong việc kết nối, giúp nhau ổn định cuộc sống, tạo sự đồng cảm, động viên những hoàn cảnh còn khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Từ khi thành lập đến nay, mô hình này ở khu phố 3 phường Hiệp Thành đã giúp 17 lượt người với số tiền hơn 13 triệu đồng. Ban tổ chức mô hình thường xuyên vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ, trao tặng hơn 500 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Với sự nhiệt tình, tích cực của ông, hoạt động của Ban công tác mặt trận khu phố 3 phường Hiệp Thành thời gian qua có những chuyển biến, ngày càng thu hút đoàn viên, hội viên và người dân tham gia. Ông Cường chia sẻ: “Thấy việc gì có thể làm được tôi đều làm hết mình. Tuy vất vả nhưng giúp đỡ người khác và thấy họ trở nên tốt hơn, bản thân tôi cũng cảm thấy hạnh phúc hơn. Đó cũng là động lực để tôi tiếp tục làm việc, tiếp tục cống hiến sức mình cho địa phương và nhân dân trong khu phố”.

Những đóng góp trong quá trình hoạt động tại địa phương của ông Trần Chí Cường trong thời gian qua đã được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Điển hình như được Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2024); năm 2024 ông được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tặng giấy khen về gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”, thực hiện tốt tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu”...

 Dù ở cương vị nào, ông Trần Chí Cường cũng thể hiện được tinh thần trách nhiệm trong công việc. Mới đây nhất, ông được Ủy ban MTTQ phường Hiệp Thành giới thiệu và đạt giải ba tại cuộc thi giới thiệu gương “Người công dân 5 gương mẫu” trong hệ thống mặt trận trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Bà Huỳnh Cẩm Tú, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp Thành, cho biết mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng một khi đã nhận nhiệm vụ thì ông Cường luôn hết lòng, tận tụy với công việc, được lãnh đạo vànhân dân trong khu phố quý mến.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên