Giúp người lầm lỡ hoàn lương

Cập nhật: 08-11-2022 | 08:55:58

Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2022”. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên giữa các lực lượng nhằm phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2021-2025.


Những tấm gương cải tạo tốt và vượt khó giao lưu tại chương trình

Chương trình nhằm hỗ trợ, tạo không khí vui tươi, an tâm tư tưởng và giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Bến Lớn và người đã hoàn lương trên địa bàn tỉnh, qua đó thể hiện vai trò đồng hành của các đơn vị trong việc xây dựng các giải pháp góp phần tuyên truyền, giáo dục tinh thần chấp hành pháp luật, tạo động lực giúp họ phấn đấu, rèn luyện trong học tập, cải tạo và vươn lên, vượt qua mặc cảm, sớm hòa nhập cộng đồng.

Tại chương trình đã tổ chức giao lưu với 2 phạm nhân đang chấp hành án phạt, cải tạo tốt và 1 trường hợp đã chấp hành án phạt xong quay trở về địa phương sinh sống và làm việc với mong muốn định hướng giúp cho các phạm nhân xác định mục tiêu, xây dựng ước mơ, lý tưởng sống, gieo niềm tin và hy vọng về tương lai phía trước. Từ đó ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc rèn luyện để “ước mơ hoàn lương” sớm thành hiện thực cũng như tu chí làm ăn, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Tại chương trình, Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Anh Bình, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.Hồ Chí Minh đã truyền lửa, thắp sáng niềm tin giúp các phạm nhân có thêm niềm tin, nghị lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng thời, chương trình đã trao tặng 40 phần quà và những cuốn sách về pháp luật, khởi nghiệp, gia đình, tình yêu cuộc sống và những phần quà nhỏ cho các phạm nhân có thành tích cải tạo tốt trong thời gian qua nhằm động viên, khích lệ các phạm nhân tích cực rèn luyện, cải tạo để sớm trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng trong thời gian sớm nhất. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được duy trì hàng năm.

NGỌC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên