Giúp người lầm lỡ hoàn lương

Cập nhật: 11-09-2023 | 09:12:04

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Giáo luôn chủ động phối hợp làm tốt công tác giúp phụ nữ hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng với tình cảm, trách nhiệm cao nhất. Từ các hoạt động trên đã giúp nhiều trường hợp xóa bỏ mặc cảm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.


Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng tặng quà cho nữ phạm nhân có con nhỏ cải tạo tốt

Hàng năm, hội cơ sở trực tiếp quản lý từ 3 - 5 đối tượng đang chấp hành án treo ở địa phương; đồng thời giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng, những người có hành vi trộm cắp mủ cao su, nghiện ma túy, đánh bạc, chạy xe lạng lách gây rối an ninh trật tự, trẻ em chưa ngoan… tu chí làm ăn, chấp hành pháp luật.

Mới đây, trong chương trình truyền thông, giáo dục về tái hòa nhập cộng đồng năm 2023 cho phạm nhân tại Trại giam An Phước do Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp Hội LHPN huyện Phú Giáo tổ chức, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lệ Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo, cho biết: “Việc hỗ trợ phụ nữ phạm tội đã chấp hành án xong, tái hòa nhập cộng đồng được địa phương quan tâm thường xuyên. Trong bảng điểm thi đua hàng năm đã có chương trình này để chúng tôi nhắc nhau thực hiện tốt. Mỗi xã, thị trấn sẽ nhận giúp đỡ ít nhất 1 phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng. Cán bộ hội ở cơ sở tự theo dõi những trường hợp đã thi hành án xong để giúp các chị.

Thời gian qua, có 6 chị sau khi mãn hạn tù được hỗ trợ vốn từ 10 - 20 triệu đồng theo nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, hội tư vấn về pháp luật, giới thiệu việc làm, giúp nhiều trường hợp ổn định cuộc sống. Có thể kể đến chị P.T.Tr., một phạm nhân sau khi thi hành án đã được vay vốn để buôn bán nhỏ. Hiện tại, kinh tế gia đình của chị Tr. đã ổn định”.

Cũng trong chương trình truyền thông, giáo dục về tái hòa nhập cộng đồng năm 2023 cho phạm nhân tại Trại giam An Phước, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tặng bộ lưới và bóng chuyền cho các chị là cán bộ, nhân viên trại giam để các chị có điều kiện rèn luyện sức khỏe, góp phần công tác tốt. Hội LHPN huyện Phú Giáo cũng vận động tặng quà cho 10 nữ phạm nhân với số tiền 500.000 đồng/người.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên