Giúp người lao động nâng cao trình độ tay nghề qua nền tảng số

Cập nhật: 14-04-2023 | 10:58:07

(BDO) Sáng 14-4, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Bình Dương, Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức buổi tập huấn nâng cao kỹ năng thông qua nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn cho hơn 500 công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Báo cáo viên chia sẻ thông tin, hướng dẫn công nhân lao động học tập nâng cao tay nghề thông qua nền tảng số.

Tại lớp tập huấn, đoàn viên và công nhân lao động đã được nghe báo cáo viên chia sẻ thông tin, kỹ năng tiếp cận nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn. Nền tảng này gồm 22 khóa học về các chuyên đề, như kỹ năng kết nối việc làm, phỏng vấn, xin việc, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng bảo vệ bản thân trên nền tảng số, kỹ năng làm việc nhóm... Với nền tảng này, công nhân lao động có thể tự cài đặt phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại thông minh và học tập ngoài giờ làm việc để trang bị thêm kỹ năng nghề cho mình, đáp ứng yêu cầu công việc khắt khe như hiện nay. Đặc biệt không tốn chi phí học tập.

Bà Đỗ Hồng Vân, Trưởng Ban Nữ công, Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết nền tảng học trực tuyến congdanso.edu.vn thuộc dự án Hỗ trợ chuyển đổi số cho người lao động thông qua tăng cường giáo dục nghề nghiệp góp phần nâng cao trình độ tay nghề, giáo dục kỹ năng sống cho người lao động. Từ đó thay đổi tư duy, tự giác học tập để nâng cao các kỹ năng cần thiết, thích ứng với công cuộc chuyển đổi số hiện nay. 

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên