Giúp người nghèo bằng cái tâm

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00

  Dù đã ở độ tuổi ngoại lục tuần nhưng ông Nguyễn Văn Hiền vẫn rất vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Ông Hiền chia sẻ bí quyết giúp mình luôn vui, khỏe: “Sống yêu đời, lạc quan và nghĩ đến người khác, giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình mang lại cho tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống”.

Ông Hiền được nhiều người biết đến bởi ông hay làm từ thiện. Ông nói: “Tôi làm từ thiện từ hồi đất nước mới giải phóng. Lúc đó nhà tôi mở doanh nghiệp sản xuất nhỏ, tuy kinh tế chưa được khá như bây giờ nhưng tôi vẫn đóng góp cho người nghèo chứ không phải đợi đến lúc làm ăn dư dả mới giúp đỡ”.

Từ năm 2009, thấy phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của Hội CTĐ rất có ý nghĩa nên ông đã tham gia. Mỗi tháng trung bình ông đóng góp 500.000 đồng để ủng hộ cho một người nghèo; mỗi năm số lượng người ông nhận hỗ trợ, giúp đỡ ngày một tăng lên. Trong các năm 2009, 2010 mỗi năm ông giúp cho 3 người; năm 2011 ông giúp cho 6 người; năm 2012 tăng lên 8 người và năm 2013 ông nhận giúp đỡ cho 9 người.

Tính từ năm 2009 đến 2013 tổng số tiền ông giúp đỡ những cá nhân gặp khó khăn đã gần 164 triệu đồng. Đó là chưa kể số tiền ông đóng góp xây nhà tình thương, sửa chữa nhà ở cho các gia đình khó khăn như các hộ nghèo bị ngập nước khi trời mưa lớn, xây nhà gần xong mà bị thiếu vật tư... Không chỉ hỗ trợ về tiền bạc, ông còn giúp người dân cách làm ăn, đào tạo nghề nghiệp, nhiều người chưa có nghề nghiệp ông nhận vào công ty mình làm.

Từ những đóng góp đó, ông được nhiều người quý mến. Tuy vậy, ông vẫn khiêm tốn nói: “Tôi cũng chưa giúp được gì nhiều cho người nghèo đâu, chỉ là những việc nhỏ so với nhiều người khác. Tôi chỉ nghĩ xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng, tôi mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn với người nghèo, muốn đóng góp chút sức mình cho xã hội và cũng mong con cháu noi gương mà yêu thương, giúp đỡ người nghèo”.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội CTĐ phường An Thạnh, nhận xét ông Nguyễn Văn Hiền là người tích cực với các phong trào của Hội CTĐ phường. Ông đã giúp đỡ cho nhiều người nghèo có được mái ấm nhỏ hay kinh phí để trang trải trong cuộc sống. Ông là một tấm gương sáng trong việc chăm lo cho người nghèo

 N. NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên