Giúp người nghèo hiện thực ước mơ an cư

Cập nhật: 23-05-2023 | 08:26:22

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình xây “Nhà CTĐ”, giúp nhiều hộ gia đình khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”, từ đó có thêm điều kiện để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Hội CTĐ tỉnh, huyện Phú Giáo và nhà tài trợ thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà cho bà Xuân trong ngày bàn giao căn nhà mới

Ước mơ thành hiện thực

Mới đây, trong ngày nhận quyết định bàn giao căn “Nhà CTĐ”, bà Nguyễn Thị Xuân, ở ấp 1A, xã Phước Hòa, rất phấn khởi và vui mừng. Niềm vui nhân đôi khi bà được đón tiếp bà con hàng xóm, các vị lãnh đạo của tỉnh, huyện và xã đến chúc mừng, chia vui, động viên và tặng quà.

Bà Xuân chia sẻ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng mất đã lâu, bà ở vậy nuôi hai con… Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà, chính quyền, Hội CTĐ xã thường xuyên hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm giúp gia đình. Căn nhà cũ của bà được xây tạm từ năm 1994, đến nay đã xuống cấp trầm trọng, tường gạch nhiều chỗ bị nứt và mục bể, mái tôn thủng rất nhiều chỗ, những lúc trời mưa thì nước chảy vào nhà lênh láng... Thấu hiểu được hoàn cảnh của bà, Hội CTĐ đã vận động Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) hỗ trợ 150 triệu đồng và sự chung tay góp sức từ địa phương, vận động hơn 93 triệu đồng hỗ trợ bà xây nhà mới. Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng khá kiên cố, khang trang, với tổng diện tích 63m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh, khu vực bếp nấu ăn.

“Cả đời tôi ước mơ xây được căn nhà này! Tôi thật may mắn khi được Hội CTĐ huyện tặng “Nhà CTĐ”. Từ nay, gia đình tôi không còn lo sợ mỗi khi trời đổ mưa gió nữa”, bà Xuân xúc động nói trong khi dẫn chúng tôi tham quan ngôi nhà mới.

Cũng vừa được Hội CTĐ tại địa phương xây tặng “Nhà CTĐ”, ông Nguyễn Văn Hoa, ở ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, không khỏi xúc động. Trong buổi lễ bàn giao nhà, ông Hoa chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, hai ông bà đều tuổi cao, mất sức lao động, không có thu nhập nhưng vẫn còn nuôi con gái sinh năm 1975 bị bệnh tâm thần nên cuộc sống nhiều khó khăn. “Gia đình tôi thật vui mừng, phấn khởi vì ước mơ có được căn nhà kiên cố nay đã trở thành hiện thực! Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp chính quyền, nhà hảo tâm và Hội CTĐ địa phương”, ông Hoa xúc động nói.

Chung tay góp sức

Theo Hội CTĐ huyện Phú Giáo, chương trình xây “Nhà CTĐ” được hội thực hiện nhiều năm qua nhằm giúp đỡ các gia đình nghèo, người bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn về nhà ở. Thời gian qua, các cấp hội đã nỗ lực vận động, kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ trong công tác xây dựng nhà cho người nghèo. Hội đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ và ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Điển hình như MB, Ngân hàng SHB chi nhánh Bình Dương, Kocham Bình Dương... Nhờ đó, nhiều gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện đã được “an cư, lạc nghiệp” có thêm điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết trên địa bàn huyện vẫn còn những hộ khó khăn về nhà ở nên thời gian tới hội mong muốn tiếp tục có sự chung tay góp sức hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân và các nguồn lực từ cộng đồng để làm cầu nối giúp đỡ người nghèo có điểm tựa vững chắc, cải thiện cuộc sống. Cùng với đó, hội cũng sẽ đẩy mạnh, lan tỏa phong trào thi đua “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Mới đây, từ nguồn lực hỗ trợ của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, hội đã tổ chức phiên “Chợ 0 đồng”, trao tặng 250 phần quà, mỗi phần giá trị 1 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn. Đồng thời, hội vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ hỗ trợ với tổng giá trị trên 300 triệu đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Theo Hội CTĐ huyện Phú Giáo, chương trình xây “Nhà CTĐ” được hội thực hiện nhiều năm qua nhằm giúp đỡ các gia đình nghèo, người bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn về nhà ở. Thời gian qua, các cấp hội đã nỗ lực vận động, kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ trong công tác xây dựng nhà cho người nghèo.

KHÁNH PHONG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=437
Quay lên trên