“Giúp” người yêu cũ tự tử, bị phạt 18 tháng tù

Cập nhật: 19-08-2020 | 08:42:47

 Gặp chuyện buồn chán, Cái Kim Vũ (29 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị) cùng người yêu cũ là Hà Thị Ph. (24 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) uống thuốc trừ sâu để tự tử. Hậu quả là Ph. chết, còn Vũ bị phạt 18 tháng tù giam.

 Bị cáo Cái Kim Vũ nghe Hội đồng xét xử tuyên án

 Theo cáo trạng, Vũ là kỹ sư xây dựng, có việc làm ổn định. Ph. là sinh viên năm cuối của một trường đại học có tiếng ở TP.Hồ Chí Minh. Từ năm 2012- 2018, Vũ và Ph. có quan hệ tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 9-2018, tình cảm giữa hai người rạn vỡ, Ph. chia tay Vũ và đã có bạn trai mới. Vũ liên tục nhắn tin hờn trách Ph. và muốn níu kéo tình cảm.

Vào đầu tháng 12-2018, Vũ và Ph. gặp nhau và thường xuyên liên lạc bằng tin nhắn trên mạng xã hội. Ph. tâm sự với Vũ có nhiều chuyện buồn trong cuộc sống và học tập, còn Vũ cũng đang buồn chán. Ngày 17- 12-2018, Vũ hẹn Ph. gặp nhau ở quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh rồi cả hai đi ăn uống gần ngã tư Thủ Đức. Trong lúc ngồi ăn, Ph. chỉ cho Vũ có vựa cây kiểng trên đường Lê Văn Việt (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) để Vũ đi mua thuốc trừ sâu. Sau đó Vũ đón xe buýt đi đến vựa cây kiểng mua 3 lọ thuốc trừ sâu rồi quay lại chỗ Ph., cả hai đón xe buýt đến khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) ngồi ghế đá tâm sự. Đến khoảng 20 giờ 50 phút cùng ngày, Ph. lấy một lọ thuốc trừ sâu đổ vào chai nước suối rồi tự uống, còn Vũ cũng uống hết một lọ thuốc.

Khoảng 10 phút sau, lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an đi tuần tra trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh phát hiện vụ việc nên đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. Đến rạng sáng hôm sau Ph. tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, còn Vũ được chữa trị khỏi và xuất viện. Kết quả giám định pháp y xác định Ph. chết do ngộ độc thuốc trừ sâu; xương ức dậy gãy 1/3 không hoàn toàn do quá trình cấp cứu nạn nhân. Từ những căn cứ trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An (nay là TP.Dĩ An) và Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố bị can Vũ về tội “Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát”, đồng thời áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ việc ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cái Kim Vũ phạm tội “Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát” với mức án 18 tháng tù giam, đồng thời buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 140 triệu đồng.

 NGUYỄN HẬU - SƠN TÙNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên