Gỡ vướng về thủ tục

Cập nhật: 01-12-2022 | 09:00:05

 Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp (DN), Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan tổ chức hội nghị “Đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan 2022”.

Theo VCCI, chương trình đối thoại năm nay đánh dấu năm thứ 17 chương trình đối thoại giữa Bộ Tài chính với cộng đồng DN nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình vận hành các cơ chế quản lý nhà nước đối với ngành thuế - hải quan hoặc phát sinh từ thực tiễn kinh doanh của DN. Đây cũng là cơ hội để củng cố quan hệ giữa cơ quan thuế - hải quan với cộng đồng DN trong chia sẻ thông tin, cùng nhau thảo luận các cơ chế hợp tác phù hợp, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động của cả hai bên.

Năm 2022, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ và cấp có thẩm quyền ban hành và tiếp tục thực hiện các chính sách thu ngân sách Nhà nước, hỗ trợ phục hồi thúc đẩy nền kinh tế. Theo các chuyên gia kinh tế, các chính sách, giải pháp về tài khóa được thực hiện kịp thời, có tác động tích cực và được cộng đồng DN, người dân hưởng ứng, đánh giá cao, góp phần quan trọng vào những kết quả tích cực trong phục hồi và phát triển nền kinh tế thời gian qua.

Riêng tại Bình Dương, Cục Hải quan và Cục Thuế tỉnh liên tục tổ chức các hoạt động trao đổi, tọa đàm theo nhiều hình thức nhằm hỗ trợ cộng đồng DN. Các ngành đã triển khai thực hiện các giải pháp về gia hạn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất, đẩy nhanh tiến độ thông quan, góp phần giảm nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, tạo điều kiện cho DN tập trung giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh… Trong thời gian tới, ngành thuế và hải quan tỉnh cũng sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên