Góc nhìn từ những người mới đến

Cập nhật: 27-11-2023 | 09:35:27

“Không quá nhộn nhịp, tấp nập, Bình Dương cũng là nơi có nhiều phong cảnh đẹp nên thơ, yên bình và dễ sống”. “Không khí chung tay xây dựng, phát triển quê hương của người dân ở đây thật đáng biểu dương”. “Sau này, dù có đi đâu, ở đâu và làm gì, trái tim tôi vẫn luôn hướng về vùng đất Bình Dương thân yêu, vùng đất hiền hòa, đáng sống, nghĩa tình mà tôi luôn yêu quý”... Đó là những chia sẻ của các tác giả tham gia Cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 năm 2023 do Báo Bình Dương tổ chức. Họ là những người con từ nhiều vùng miền đất nước đến Bình Dương lập thân, lập nghiệp, là người nhớ mãi những kỷ niệm về vùng “đất lành” khi đến du lịch phương Nam.


Nhiều tác giả gửi tác phẩm dự thi kèm nhiều hình ảnh xinh đẹp về Bình Dương

Không phải là người con bản xứ của Bình Dương nhưng anh Nguyễn Bắc (quê tỉnh Bình Thuận) rất tha thiết với nơi này. Bởi với anh, đây là nơi đã cưu mang gia đình anh trong những năm tháng dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhờ sự nghĩa hiệp của các cơ quan, đơn vị, bà con trong xóm và các nhà hảo tâm mà khu nhà trọ nơi anh Bắc ở đã vượt qua đại dịch an toàn. Anh Bắc cho biết anh yêu Bình Dương, yêu mảnh đất, con người và yêu cả những món ăn ngon, sự hào phóng nơi đây từ cảnh vật cho đến con người. Và khi nhận được thông báo về cuộc thi, anh Bắc như tìm thấy cơ hội trải lòng mình với những cảm xúc yêu thương, tri ân nơi làm anh có những khát vọng cháy bỏng, làm cuộc sống của anh thêm đẹp và ý nghĩa.

Như cánh chim tìm được bến đậu bình yên, chị Trần Thị Thúy Lành (quê tỉnh Hà Tĩnh), phấn khởi cho biết 23 năm đến Bình Dương sinh sống, chị đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp, niềm vui và hạnh phúc. Ở đây, con người thật hiền hòa, chất phác, chịu thương, chịu khó. Không những vậy, Bình Dương còn có những chính sách đúng đắn, hợp lý, giúp các tầng lớp nhân dân chung tay làm cho địa phương thêm năng động và phát triển như ngày hôm nay. “Chính Bình Dương đã đem đến cho tôi cuộc sống, công việc, gia đình. Tôi đang cảm thấy rất hài lòng với những gì bản thân mình đã và đang có. Sau này, dù có đi đâu, ở đâu và làm gì, trái tim tôi vẫn luôn hướng về vùng đất Bình Dương thân yêu, vùng đất hiền hòa, đáng sống, nghĩa tình mà tôi luôn yêu quý”, chị Thúy Lành nói thêm.

Với anh Đinh Thành Trung (du khách đến từ Hà Nội), đến Bình Dương rồi quay trở lại, thời gian cách nhau hơn 10 năm đủ để anh nhận thấy một sự thay đổi quá khác biệt. Kết cấu hạ tầng của tỉnh thay da đổi thịt, vừa mang nét hiện đại mà đậm truyền thống. Người dân nơi đây hiền hậu, sống chân thật và thoải mái với nhau, nhất là rất nồng hậu khi tiếp đón du khách. Diện mạo mới của mảnh đất tươi đẹp này rõ ràng không phải chỉ đến từ một hay vài người mà đó là thành quả, công sức của hàng vạn con người ra sức chung tay xây đắp. Để rồi giờ đây, sau gần 27 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã có một sức sống mới, phát triển năng động và hội nhập.

Bằng tình yêu mến với vùng “đất lành”, hàng vạn “cánh chim” từ muôn phương đã tụ về đây chung sống. Từ góc nhìn đó, anh Trung đã thực hiện 2 tác phẩm gửi về tham gia cuộc thi. Anh Trung cho biết qua tham khảo các thông tin thì nhiều người thường biết đến Bình Dương như một “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, có đội bóng đá hùng mạnh. Nhưng khi đến đây, bản thân anh rất ấn tượng với các loại trái cây đặc sản, có nhiều điểm du lịch xanh mát, hữu tình. Vì vậy, anh tham gia cuộc thi để góp thêm sức lan tỏa, quảng bá hình ảnh “đất và người Bình Dương” cho nhiều người cùng biết về một miền đất năng động, thông minh và nặng nghĩa tình. Anh hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức để các thế hệ tiếp nối, cũng như du khách gần xa có dịp bày tỏ niềm tin yêu với đất và người Bình Dương.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên