Gợi ý giúp tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh

Cập nhật: 09-12-2023 | 10:32:40

Nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại tiêu tốn nhiều tiền điện trong gia đình, trong đó, bình tắm nóng lạnh là một trong những thiết bị góp phần gia tăng tiền điện hàng tháng. Để tiết kiệm chi phí điện cho bình nóng lạnh, bạn có thể tham khảo những mẹo sau đây:

Lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp, không bật bình nóng lạnh liên tục là những cách có thể tiết kiệm điện hàng tháng.

Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp

Dung tích bình nóng lạnh rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Do đó, bạn nên lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu chọn bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng, ví dụ, gia đình có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ.

Không bật bình nóng lạnh 24/24

Nếu bật bình nóng lạnh liên tục sẽ khiến thiết bị quá tải, đặc biệt là khi bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ tiêu tốn nhiều điện năng. Cách an toàn và tiết kiệm điện nhất là chỉ bật bình cho sôi một lần rồi ngắt điện sau đó mới sử dụng.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ thông thường của bình nước nóng được đặt ở mức khoảng 60 độ C, nhưng bạn có thể giảm nhiệt độ của bình nóng lạnh xuống còn khoảng 40 độ C là đủ làm nóng nước phù hợp để tắm.

Theo các chuyên gia da liễu, không nên tắm ở nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh, nhiệt độ vào khoảng 40 độ C sẽ thích hợp nhất cho da và cơ thể.

Bằng cách điều chỉnh nhiệt độ phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

Lựa chọn vòi tắm thông minh

Vòi tắm hoa sen thường được ưa chuộng cho phòng tắm gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm vòi tắm để lựa chọn.

Loại vòi tắm hoa sen có nút điều chỉnh lưu lượng nước sẽ mang lại nhiều giá trị về mặt sử dụng, bởi lẽ lưu lượng nước nhỏ có thể tiết kiệm được 25% nước khi tắm. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ giảm được một số tiền đáng kể vào cuối tháng.

Vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ hàng năm

Bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ bám cặn bẩn, điều này khiến cho các bộ phận bên trong bình bị ăn mòn, lâu ngày sẽ khiến dễ xảy ra tình trạng rò rỉ điện, chập điện hoặc cháy nổ hoặc tiêu hao điện năng nhiều hơn.

Tùy thuộc vào mức độ và nhu cầu sử dụng, bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh tầm khoảng 1 - 2 năm/lần. Việc vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ còn giúp kiểm tra tình trạng của máy, từ đó thay thế linh kiện bị hư hỏng, đảm bảo an toàn và tiết kiệm hơn trong quá trình sử dụng.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên