Gợi ý trang trí phòng ngủ siêu đẹp và ấn tượng

Cập nhật: 25-10-2022 | 14:17:48

Bạn có thể sở hữu một không gian phòng ngủ tuyệt vời nếu lựa chọn được phong cách trang trí phù hợp.

Trang trí theo phong cách Nhật Bản


Không gian nhà Nhật Bản từ lâu đã trở thành nét thẩm mỹ đặc sắc với những ai ưa thích lối sống đơn giản.

Với người Nhật phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và ngủ nên thường tránh đặt tivi. Phòng ngủ thường cũng không có bàn làm việc mà thay vào đó là chỉ gồm tủ dính tường hoặc tủ dạng hộp đứng.

Phòng ngủ người Nhật thường có các bộ chăn nệm gọi là Futon - bộ vật dụng ngủ truyền thống gồm nệm và chăn bông được trải trên nền chiếu Tatami. Họ dùng những vật dụng này để có thể gấp gọn sau khi ngủ dậy vậy nên không chiếm nhiều diện tích.

Trang trí theo phong cách vintage

Trang trí theo phong cách vintage khá đơn giản, chỉ cần là những chiếc ghế đơn được làm bằng gỗ, ghế nhỏ đan bằng mây,... thêm những chiếc khăn hoặc lót ghế đa màu sắc để tạo điểm nhấn.

Những chiếc ghế là nơi bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Sẽ thật tuyệt nếu bên cạnh là chiếc bàn nhỏ để bạn có thể nhâm nhi tách trà và thưởng thức những chiếc bánh ngọt yêu thích vào dịp cuối tuần.

Trang trí phòng ngủ cho trẻ

Với nhiều em nhỏ, phòng ngủ còn là nơi vui chơi, thư giãn, mơ mộng. Việc trang trí chúng cũng chính là giúp con được thực hiện hóa những điều ấy. Bạn có thể sử dụng những tấm vải bạt trơn trang trí phòng cho con.

Thay vì tô toàn bộ lên tường phòng ngủ của con, hãy sơn cho chúng một màu sơn trắng sạch sẽ. Với những miếng vải bạt trống, bạn có thể sử dụng nghệ thuật hoán đổi để chiều theo sở thích của con.


Bạn cũng có thể dùng họa tiết đơn lẻ để giúp căn phòng trở nên tràn đầy năng lượng và sự thú vị.

Nếu nhà có nhiều trẻ nhỏ, bạn nên tham khảo các mẫu giường tầng. Hiện nay, một số giường tầng thậm chí còn bao gồm cả bộ lưu trữ tích hợp, chẳng hạn như ngăn kéo dưới gầm hoặc đồ trang trí đầu giường.

Trong trường hợp có 2 giường đơn, hãy sử dụng không gian bên dưới mỗi tấm nệm để chứa đồ và thả ga giường thõng xuống để che giấu.

Lưu ý lựa chọn màu sơn

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, màu sắc trong phòng ngủ còn có ảnh hưởng nhất định đến cảm xúc và tinh thần của bạn. Vài màu khiến bạn cảm thấy thư giãn, một số khác lại có thể gây kích động và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Trong phòng ngủ, bạn nên tránh những màu tối như đen, xám. Màu đen không chỉ khiến căn phòng trở nên tối tăm, mà còn tạo cảm giác không gian nhỏ hơn so với thực tế.

Bạn nên cân nhắc khi chọn màu quá sáng như đỏ, vàng, cam và neon. Bên cạnh đó, đỏ là một trong các màu đậm không nên dùng trong phòng ngủ.

Màu quá sáng dễ kích thích thị giác, khiến người ở cảm thấy bực bội, bất an. Gam màu này phù hợp hơn với những nơi có nhiều hoạt động và tràn đầy năng lượng như phòng gym. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí màu đỏ trong không gian sinh hoạt chung của gia đình để tạo cảm giác ấm cúng.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên