Góp sức trẻ đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 20-10-2021 | 08:54:51

Ngay khi nghe có ca F0 bắt đầu xuất hiện tại địa phương, cô Trần Thị Hồng Thắm, Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Phước Hòa B, huyện Phú Giáo đã đăng ký tham gia vào Đội tình nguyện phòng, chống dịch bệnh của xã Phước Hòa. Với mong muốn góp sức trẻ đẩy lùi dịch bệnh, cô Thắm đã không quản ngại vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Cô Trần Thị Hồng Thắm (thứ 3 từ trái sang) hỗ trợ nước uống cho các chốt trực khu vực phong tỏa

Nhiệm vụ mới của cô Hồng Thắm trong hè vừa qua là tham gia trực chốt tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Trại giam Bố Lá, chốt chợ 1B, chốt cổng chào huyện Phú Giáo (ấp Bố Lá, xã Phước Hòa); tham gia hỗ trợ nhập liệu người dân tiêm vắc xin, lấy mẫu test diện rộng trên địa bàn xã Phước Hòa.

Với cô Hồng Thắm, tham gia hỗ trợ chốt kiểm soát dịch, trực tại các khu vực phong tỏa tuy khá vất vả, nhất là những thời điểm mưa gió thất thường, nhưng đó lại là lúc cô giáo trẻ này cảm thấy vui nhất vì công sức mình bỏ ra không uổng phí, góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan.

Sau khi huyện Phú Giáo công bố “vùng xanh”, cô Hồng Thắm đã tham gia hỗ trợ công tác chống dịch ở TX.Tân Uyên từ ngày 22-8 đến ngày 31-8. Mặc dù khá bất tiện trong bộ đồ bảo hộ để hỗ trợ lấy mẫu diện rộng cho người dân tại các phường trên địa bàn TX.Tân Uyên từ sáng đến tối, nhưng cô Thắm luôn rất quyết tâm làm nhiệm vụ với trách nhiệm cao, “làm đến đâu sạch đến đó”. Cô Hồng Thắm tâm sự: “Lúc đầu tôi đã giấu cha mẹ để tham gia đội tình nguyện nhưng rất vui khi cha mẹ tôi đã hiểu, chia sẻ rất nhiều với nhiệm vụ của tôi và ủng hộ việc tôi tham gia vào đoàn giáo viên tình nguyện của huyện Phú Giáo đi hỗ trợ tại TX.Tân Uyên, một trong những “vùng đỏ”, vùng nguy hiểm với hàng ngàn ca nhiễm mỗi ngày”.

Năm học mới đã bắt đầu, cô Hồng Thắm đã trở lại công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh tại trường Tiểu học Phước Hòa B với những bài giảng trực tuyến, nhưng trong lòng vẫn còn canh cánh nhiều nỗi lo. “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi mong muốn mỗi người dân hãy cùng chung tay, đồng lòng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để cả nước nhanh vượt qua đại dịch, các chiến sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch được đoàn tụ với gia đình, các em nhỏ được đến trường tung tăng vui đùa”, cô Hồng Thắm chia sẻ thêm.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X