Góp sức trẻ, xây tương lai

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00
 Góp sức trẻ Trong vai trò một cán bộ đề án TNCN xã Minh Thạnh (Dầu Tiếng), chị Đặng Thị Hồng Quan là một trong số những cán bộ Đoàn luôn nỗ lực với những hoạt động tập hợp TNCN. Nhận thức vai trò của mình, chị Quan cho biết, những việc làm thiết thực mà chị đảm nhận đó là tổ chức các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao; tuyên truyền, vận động đoàn viên để họ hiểu được ý nghĩa khi tham gia tổ chức Đoàn. Ngoài ra, đề án TNCN có vai trò rất lớn trong việc giúp TNCN xa quê hòa nhập cuộc sống, giao lưu với TN địa phương, qua đó hiểu thêm tâm tư, tình cảm của họ để tập hợp cùng nhau đóng góp xây dựng quê hương.  

 Trần Hưng Đạo và Nguyễn Thị Minh Nhâm (thứ 1 và thứ 3 từ phải sang) vinh dự là những gương TNCN điển hình được tuyên dương năm 2013.

 Trần Hưng Đạo và Nguyễn Thị Minh Nhâm (thứ 1 và thứ 3 từ phải sang) vinh dự là những gương TNCN điển hình được tuyên dương năm 2013.Đến từ Tuyên Quang, chị Nguyễn Thị Minh Nhâm, công nhân Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương không giấu cảm xúc khi nói về quê hương thứ hai của mình: “Dù xa quê và cách sinh hoạt hàng ngày có khác nhau nhưng người Bình Dương hiền hòa, gần gũi, môi trường làm việc nhiều thuận lợi khiến tôi yêu nơi này hơn sau gần 10 năm gắn bó”. Tuy nhỏ nhắn nhưng Nhâm nhanh nhẹn, rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Năm 2011, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và tích cực góp sức trẻ vào nhiệm vụ chuyên môn và đoàn thể mà công ty tin tưởng giao cho. Thành công trên quê hương Bình Dương Là một gương điển hình của TN xa quê thành đạt, anh Trần Hưng Đạo (SN 1981, quê Tây Ninh), Chi hội trưởng Chi hội TN Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động chuyên môn và đoàn thể. Về chuyên môn, anh Đạo đảm nhận nhiều vị trí, như: Trợ lý quản đốc bộ phận sản xuất, Phó Giám đốc bộ phận sản xuất phụ trách điều hành công việc với hơn 12.000 nhân viên. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, anh Đạo bắt đầu khởi nghiệp tại Nhật Bản (theo dạng hợp tác lao động); năm 2008, anh bắt đầu đến sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Chia sẻ về công việc hiện tại, anh Trần Hưng Đạo cho biết: “Điều hành sản xuất cùng số lượng 12.000 nhân viên với người chưa từng qua đào tạo nghiệp vụ quản lý như tôi là rất khó khăn. Tuy nhiên, nhờ tích lũy kinh nghiệm, tự trau dồi, học hỏi bạn bè, đồng nghiệp… tôi đã tạo dựng được niềm tin đối với Ban Giám đốc và đồng nghiệp”. Với vai trò là Chi hội trưởng, anh Trần Hưng Đạo còn lãnh đạo Chi hội TN công ty kết hợp cùng Công đoàn công ty tổ chức nhiều hoạt động góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN công ty như: Tặng quà sinh nhật hàng tháng, quỹ tương thân tương ái hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hội thao, văn nghệ, tham quan dã ngoại. Kết hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tổ chức những buổi tư vấn pháp luật cho TNCN, vận động tham gia những hoạt động do Đoàn khối và Tỉnh đoàn tổ chức. Trên đây là 3 trong số nhiều gương TNCN điển hình đã, đang và sẽ đóng góp sức trẻ vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Họ được vinh danh trong chương trình “Thắp sáng ước mơ TNCN lập nghiệp và tuyên dương người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương năm 2013” vừa qua. “Tôi nghĩ rằng, khi làm bất cứ việc gì cần nghĩ đến những giá trị mà nó sẽ mang lại. Cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất bạn sẽ nhận được một kết quả mong muốn”, anh Trần Hưng Đạo chia sẻ. 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên