Góp sức xây dựng thành phố trẻ

Cập nhật: 25-07-2024 | 09:12:45

Thời gian qua, những gia đình người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn TP.Bến Cát đã có nhiều hoạt động chung tay, góp sức vào việc xây dựng thành phố trẻ ngày càng giàu đẹp hơn. Qua đó, các phong trào đóng góp xây dựng giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, hỗ trợ con em đến trường, giảm tiền thuê trọ cho người lao động...

 Ông Huỳnh Trọng Nhơn cùng các bạn đoàn viên TP.Bến Cát dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Bến Cát

 Đi đầu các phong trào

Mỗi ngày trôi qua, ông Đinh Văn Hùng (69 tuổi) ở ấp Phú Thuận, xã Phú An ngoài việc cần mẫn chăm sóc vườn cây măng cụt nhiều năm tuổi, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội tại địa phương.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phú Thuận, ông Hùng ra sức xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh, đoàn kết. Đó là giúp nhau về nguồn vốn, kỹ thuật trồng trọt, phát triển kinh tế nông nghiệp; vận động 39 thành viên đóng góp Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của hội với số tiền lên đến 165 triệu đồng. “Gia đình nào khó khăn, chi hội cho vay để làm ăn với mức lãi suất rất thấp. Hàng năm, chúng tôi còn trích nguồn quỹ để hỗ trợ tập sách cho học sinh khó khăn đến trường, thăm hỏi khi hội viên ốm đau. Hàng quý, chúng tôi đề ra mức đóng góp để nâng dần tổng quỹ”, ông Hùng chia sẻ.

Tham gia vào phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, từng thành viên trong Chi hội CCB ấp Phú Thuận thực hiện và phối hợp tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Gần đây, khi địa phương triển khai, đẩy mạnh thực hiện mô hình xây dựng giao thông nông thôn, bê tông hóa nhiều tuyến giao thông trên địa bàn, chi hội tiếp tục thực hiện thành công tuyến đường bà Tư Tụi - Ông Mỹ dài 200m, rộng 4m với kinh phí đầu tư 170 triệu đồng.

Dù đã lớn tuổi, có nhiều năm tham gia kháng chiến chống Mỹ, nhưng ông Huỳnh Trọng Nhơn, thương binh hạng 2/4 ở phường Mỹ Phước vẫn luôn có những hoạt động gắn với giới trẻ địa phương, xây dựng khu phố an ninh trật tự, văn hóa, được bà con yêu quý.

Đã ngoài 70 tuổi, nhưng với ý chí muốn góp sức xây dựng quê hương, ông luôn đi đầu mọi việc được giao ở cơ sở từ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự, tham gia phòng, chống dịch bệnh, dọn dẹp vệ sinh đường phố, nghĩa trang liệt sĩ, tuyên truyền lòng yêu nước cho thế hệ trẻ mỗi ngày... Thời gian qua, theo lịch phân công của tổ chức, hàng tháng, hàng quý, ông đến các trưởng tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn vào thứ hai đầu tuần để nói chuyện lịch sử, truyền đạt lòng yêu nước cho hàng ngàn học sinh. Với sự nhiệt tình, gần gũi với các cháu, người CCB ấy dần trở thành người bạn đồng hành của bao thế hệ học sinh, đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Nhiều đóng góp

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TP.Bến Cát, cho hay phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được hội triển khai đồng bộ đến cơ sở hội, chi hội và hội viên, đã đạt được kết quả nhất định, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thành phố có 252 CCB tham gia công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương, luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hội CCB TP.Bến Cát đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, MTTQ tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả Đề án số 02 giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo về xây dựng nếp sống văn minh đô thị tại địa phương. Hội CCB các cấp đã phối hợp xây dựng nhiều tuyến đường hoa, tuyến đường chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, nhiều công trình thể dục - thể thao, công trình “Chung tay vì cộng đồng” lắp đặt máy tập, dụng cụ tập thể thao ngoài trời. ..

Cùng với đó là các mô hình CCB giúp đỡ thanh niên công nhân nhà trọ. Điển hình là thực hiện phong trào vận động chủ nhà trọ giảm và miễn tiền thuê nhà trọ. Trong đó, chủ nhà trọ là CCB ở các phường Mỹ Phước, An Điền, An Tây, Hòa Lợi luôn đi đầu trong phong trào này.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết bên cạnh việc các hội viên CCB, gia đình NCC chung tay, góp sức xây dựng thành phố trẻ ngày càng giàu đẹp thì địa phương luôn quan tâm chu đáo, thực hiện tốt các chính sách từ hỗ trợ việc làm, xây nhà tình nghĩa, vay vốn kinh doanh, thăm hỏi, tri ân cho NCC… Từ đó, tất cả đối tượng chính sách đều có cuộc sống ổn định, ngày càng phát triển.

 Chỉ tính riêng Quỹ tương trợ của Hội CCB các xã, phường trên toàn TP.Bến Cát đã vận động được hơn 3 tỷ đồng, hỗ trợ cho 312 hộ hội viên vay để sản xuất, kinh doanh, góp phần giảm nghèo bền vững. Qua đó, hộ hội viên có mức sống khá, giàu là 925 hộ, đạt tỷ lệ 69,89%; hộ hội viên có mức sống trung bình là 396 hộ, chiếm tỷ lệ 30,03%...

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=151
Quay lên trên