Góp ý dự thảo Quy định tiêu chuẩn chức danh trưởng phòng, phó trưởng phòng sở và tương đương

Cập nhật: 03-09-2013 | 00:00:00

Theo dự thảo, trưởng phòng phải có trình độ chuyên môn đại học chính quy trở lên, cao cấp chính trị hoặc cao cấp chính trị hành chính trở lên, ngoại ngữ có chứng chỉ B hoặc tương tương một ngoại ngữ thông dụng, tin học văn phòng, bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi, trường hợp đặc biệt và cần thiết thì không quá 50 tuổi, có thời gian công tác từ 5 năm trở lên phù hợp với lĩnh vực được phân công. Cấp phó trưởng phòng thì ngoài những điều kiện bắt buộc tương tự như trưởng phòng thì về trình độ chính trị phải từ trung cấp trở lên, có quá trình công tác từ 3 năm trở lên. Về độ tuổi thì bổ nhiệm lần đầu không quá 40 tuổi, trường hợp đặc biệt và cần thiết thì không quá 45 tuổi…

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố đã có đóng góp ý kiến để dự thảo hoàn thiện hơn, nhất là góp ý về trình độ nên quy định đại học trở lên là được, độ tuổi cần quy định rõ nam, nữ.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên