Góp ý thống nhất chủ trương thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện

Cập nhật: 25-11-2021 | 16:48:02

(BDO) Chiều 15-11, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến thống nhất mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) cấp huyện. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố (ảnh)

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các thuận lợi và khó khăn tại TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một. Theo đánh giá chung, TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một từ khi đi vào hoạt động đến nay, các hồ sơ, thông tin quy trình, phương thức, cách thức giải quyết TTHC thuận tiện cho người dân, tổ chức. Điểm nổi bật lớn nhất và khác biệt của TTPVHCC TP.Thủ Dầu Một so với bộ phận “một cửa” cấp huyện là trung tâm đơn vị sự nghiệp trực thuộc, có tính tự chủ cao, có con dấu riêng. Đây cũng là cách chủ động linh hoạt cho trung tâm trong giải quyết TTHC thuận tiện nhất cho người dân, tổ chức trên quan điểm phục vụ. 

Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã đưa ra dự thảo về việc thống nhất chủ trương thành lập TTPVHCC cấp huyện. Theo đó, trung tâm là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện, hoạt động theo loại hình đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trung tâm có chức năng tập trung đầu mối để thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Về nhân sự  gồm 1 giám đốc, 1 phó giám đốc, cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn cử đến trung tâm và 7 người hợp đồng lao động chuyên trách. 

Sau khi nghe các góp ý từ các huyện, thị xã, thành phố, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện và thống nhất việc thành lập TTPVHCC cấp huyện.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên