Góp yêu thương hỗ trợ người dân lúc khó khăn

Cập nhật: 23-10-2021 | 06:39:23

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn TP.Thuận An, bên cạnh những tổ chức, đơn vị, còn có rất nhiều nhà hảo tâm rất tích cực trong công tác từ thiện xã hội. Nghĩa cử và những đóng góp của họ đã góp sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là ổn định cuộc sống của người dân, người lao động ở trọ khó khăn và lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” ngày càng sâu rộng.

 Tích cực trong hoạt động từ thiện

Những ngày dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, Đại đức Thích Kiến Tâm, Trụ trì chùa Giác Tâm, phường Lái Thiêu là người rất tích cực trong các hoạt động từ thiện, chia sẻ yêu thương giữa mùa dịch bệnh. Chia sẻ với chúng tôi, Đại đức Thích Kiến Tâm cho biết, để san sẻ phần nào khó khăn với người dân khó khăn cũng hỗ trợ phần nào cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, với tinh thần từ bi, ban vui cứu khổ của nhà Phật, chùa Giác Tâm đã đóng góp và vận động các Phật tử cùng chung sức để chia sẻ với địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đại đức Thích Kiến Tâm trao ủng hộ phòng, chống dịch bệnh cho thành phố

Từ nguồn lực của chùa và đóng góp của các Phật tử, Đại đức Thích Kiến Tâm đã thực hiện nhiều đợt hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân khó khăn tại các phường trên địa bàn TP.Thuận An, như: Lái Thiêu, Vĩnh Phú, An Phú, Bình Nhâm, Thuận Giao... Đại đức Thích Kiến Tâm, chia sẻ: “Dịch bệnh bùng phát, người lao động phải nghỉ việc, ngừng việc ở nhà. Họ không có thu nhập lại sống trong những khu vực bị cách ly, phong tỏa nên càng khó khăn hơn. Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng nhà chùa mong muốn sẽ là niềm động viên, an ủi người lao động nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”.

Ngoài hỗ trợ người dân, người ở trọ khó khăn, Đại đức Thích Kiến Tâm còn trao tặng nhiều thiết bị, vật tư y tế cho ngành y tế. Những hoạt động chia sẻ, động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như các bệnh nhân Covid-19 cũng được đại đức và các tình nguyện viên phát tâm thực hiện trong 4 tháng dịch bệnh vừa qua. Mỗi ngày, đại đức cùng các tình nguyện viên nấu khoảng 600 suất ăn trưa để gửi tặng đến các lực lượng tham gia chống dịch và bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các khu cách ly.

Tính từ đầu đợt dịch bệnh thứ 4 đến nay, chùa Giác Tâm đã trao tặng khoảng 10.000 phần quà là nhu yếu phẩm; 250 thùng sữa Vinamilk và 26 thùng sữa bột cho trẻ em là bệnh nhân Covid-19 trong các khu cách ly; khoảng 50.000 phần cơm chay và hơn 35.000 chai nước mát. Ngoài ra, chùa còn trao tặng 2 máy thở (mỗi máy trị giá hơn 130 triệu đồng); 50.000 khẩu trang y tế; 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế và 2.000 lít cồn sát khuẩn cho ngành y tế; ủng hộ 10 triệu đồng vào Quỹ vắc xin.

Bán cả vật kỷ niệm để chia sẻ

Những ngày đầu tháng 6-2021, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn phường Bình Chuẩn cũng là lúc công nhân lao động ở trọ phải đối diện với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thấy nhiều công nhân ở trọ ở gần nhà mình không đi làm được, không có thu nhập, sinh hoạt hàng ngày gặp nhiều khó khăn nên anh Huỳnh Phước Tân, ở khu phố Bình Phước A cùng vợ mua lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết về chia sẻ với mọi người. Anh Tân chia sẻ, vợ chồng anh lâu nay cũng có duyên với công tác từ thiện, nên mùa dịch bệnh này 2 vợ chồng luôn cố gắng để chia sẻ với những người gặp khó khăn. Ngoài ra, anh Tân còn vận động một số người thân khác cùng góp sức để có thêm nhiều phần quà gửi tặng cho bà con.

Mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp bà con trong lúc khó khăn, để giúp được thêm nhiều người hơn, ngày 5-7 vừa qua, anh Tân quyết định bán luôn cả vật kỷ niệm yêu quý của mình là chiếc xe gắn máy SH anh nhập từ nước ngoài về để có thêm kinh phí làm từ thiện. “Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người gặp khó khăn về việc làm, thu nhập và cả những bữa ăn hàng ngày, chiếc xe này gia đình cũng ít sử dụng và dù rất quý nhưng nếu bán đi mà giúp được nhiều người trong lúc hoạn nạn mình thấy sẽ ý nghĩa hơn khi chỉ để làm kỷ niệm. Tiếc thì tiếc đó nhưng mình vẫn thấy vui”, anh Tân nói.

Chỉ sau một ngày đăng thông tin bán xe, đã có người mua với giá 330 triệu đồng. Điều đầu tiên anh làm sau khi nhận tiền bán xe là đặt mua thêm lương thực, thực phẩm, rau củ quả về phân chia thành từng phần quà nhỏ rồi gửi tặng người dân, người ở trọ. Ngoài ra, anh còn dùng tiền bán xe mua hàng hóa chuyển đến một số địa phương, như phường Bình Chuẩn, phường An Phú, xã An Sơn (TP.Thuận An) và phường Thạnh Phước (TX. Tân Uyên) để trao đến người dân khó khăn đang cần hỗ trợ. Riêng ủng hộ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, anh đã thực hiện được 3 đợt, gồm 2 tấn gạo, 300 thùng mì để thực hiện các hoạt động chia sẻ với người dân và mua thêm 1 tủ đông, 1 tủ lạnh gửi tặng Trung tâm Y tế TP.Thuận An bảo quản vắc xin.

Đến nay, số tiền anh Tân bỏ ra làm từ thiện trong đợt dịch bệnh này cũng hơn 1 tỷ đồng. Anh bảo, dù không nhiều nhưng công việc thiện nguyện này vẫn chưa dừng lại vì phía trước vẫn còn nhiều hoàn cảnh cần chia sẻ, giúp đỡ. “Khi trao quà gửi tặng cho bà con, thấy bà con vui nên lòng mình cũng vui lây. Vì thế, mình sẽ cố gắng hơn nữa để có thêm nhiều phần quà gửi tặng đến bà con”, anh Tân chia sẻ.

CẨM LÝ - T.AN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên