Green Valley City khu biệt lập chuẩn sống xanh trong lòng thành phố

Cập nhật: 04-03-2023 | 06:19:37

Xu hướng sống xanh hòa mình vào thiên nhiên đang dần trở thành xu thế bất động sản mới vì điều đó giúp phát triển đô thị gồm cây xanh, công viên, mặt nước được ví như “lá phổi xanh” giúp điều hòa không khí, cải thiện ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan,…

Sự quan trọng của dự án bất động sản xanh

Ông Nguyễn Công Thịnh – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) phân tích: “Thị trường đã nhìn thấy thực tế là các dự án đô thị xanh mang lại hiệu quả cho nhiều chủ thể. Chủ đầu tư sẽ bán hàng nhanh hơn, giá cao hơn từ 4-8%. Khách hàng giảm chi phí điện nước từ 15-20%”.

Ngoài ra, Bộ xây dựng cũng khuyến khích tăng cường các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho các đối tượng liên quan về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phát triển công trình xanh, thực hiện lối sống thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí nhà kính.

Trước đây, trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây của Nielsen về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, 64% các đối tượng tham gia nghiên cứu (từ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương) cho biết sẵn sàng trả thêm tiền để được sử dụng các tính năng bền vững, công trình xanh (cao hơn mức 50%).

Chưa nhiều dự án bất động sản xanh

Đến nay, mô hình bất động sản xanh ở Việt Nam chưa được khai thác nhiều bởi nước ta chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của việc biến đổi khí hậu. Thực tế, hiện trên toàn Việt Nam công trình bất động sản xanh được chứng nhận cũng như đang trong quá trình thi công, thiết kế không quá nhiều.

Theo thống kê của Hội đồng Công trình xanh các nước, Việt Nam chậm hơn rất nhiều về số lượng công trình xanh. Trong khi đó, trên toàn thế giới, có đến hơn 36.000 dự án thương mại và trên 38.000 công trình nhà ở trên thế giới đạt chuẩn xanh.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho rằng: “trước bối cảnh thị trường bất động sản như hiện nay, doanh nghiệp địa ốc phải làm khác biệt thì mới đi được lâu dài với thị trường. Do đó, những dự án công trình xanh, chú trọng vào tiện ích, sức khỏe con người và ứng phó với môi trường sống đang trở thành lựa chọn duy nhất của thị trường bất động sản Việt Nam”.

Khu đô thị chuẩn sống xanh Green Valley City hàng đầu tại Bình Dương

Green Valley City khu biệt lập chuẩn sống xanh trong lòng thành phố

Nhắm bắt xu hướng bất động sản mới chủ đầu tư Sài Gòn Center cho ra đời dự án Green Valley City với thung lũng xanh hơn 10.000 cây thông – Bạch Đàn, phát triển theo quy mô khu đô thị compound khép kín chuẩn sống xanh gần 10 ha, tổng gần 500 căn nhà phố sổ sẵn, toạ lạc tại vị trí trung tâm thành phố tương lai Tân Uyên.

Green Valley City sở hữu đường dạo bộ hồ cảnh quan Green Lake đặt ngay trung tâm chuẩn “lá phổi xanh” giúp điều hòa không khí, cải thiện ô nhiễm môi trường. Và các cảnh quan đặc biệt như Công viên nữ thần tự do gồm Quảng trường & khu dạo bộ, hồ cá Koi, Khu thể thao sự kiện ngoài trời.

Ngoài ra Green Valley City còn sở hữu công viên cảnh quan – rừng dầu nguyên sinh hài hòa cùng công viên nhạc nước sắc màu và đường dạo bộ cầu tình yêu nằm tại cổng dự án mang đến không gian thơ mộng lý tưởng cho cư dân sinh sống.

Như vậy không chỉ chính sách nhà nước đang có sự thay đổi theo hướng khuyến khích mạnh mẽ việc phát triển dự án xanh, bản thân người mua nhà cũng đang thay đổi tiêu chí chọn lựa chỗ ở thì Green Valley City là địa điểm vô cùng lý tưởng cho nhà đầu tư quan tâm xu hướng mới trong tương lai.

Tham khảo thêm tại: https://greenvalleycity.vn/

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên