Guardiola: 'Tôi sẽ yêu Man City trọn đời'

Cập nhật: 04-06-2023 | 07:42:27

Chiến thắng trước Man Utd ở chung kết Cup FA giúp HLV Pep Guardiola cảm nhận được tình yêu vĩnh cửu với Man City.

Sau hiệu còi mãn cuộc trận chung kết hôm 3/6, HLV Guardiola rơi nước mắt vì xúc động. Sau đó, ông hòa vào cùng nhóm cầu thủ và nhảy vòng tròn mừng danh hiệu. Khi được hỏi về cảm xúc lúc đó, HLV người Tây Ban Nha nói: "Giờ tôi sẽ yêu đội bóng này cho đến hết đời. Tôi sinh ra là CĐV Barca và trận chung kết Cup FA giống như khi Barca gặp Real Madrid. Tôi đã hiểu được cảm giác của một CĐV Man City".

HLV Pep Guardiola xúc động khi ôm tiền vệ đội trưởng Ilkay Gundogan sau trận chung kết Cup FA trên sân Wembley ngày 3/6/2023. Ảnh: Reuters

Guardiola đã giành 13 danh hiệu với Man City, sau bảy mùa giải gắn bó với đội bóng, nhưng ông hiếm khi khóc ở khoảnh khắc đăng quang. Đây là lần đầu Man City thắng Man Utd ở một trận chung kết, và HLV người Tây Ban Nha cho rằng thành tích đó có ý nghĩa đặc biệt.

Một lý do khác khiến HLV 52 tuổi xúc động là Man City lúc này chỉ còn cách "cú ăn ba" một trận thắng. "Giờ chúng tôi đã có thể bàn về cơ hội ăn ba", ông nói. "Các cầu thủ sẽ được nghỉ hai ngày, rồi trở lại tập luyện cho trận cuối cùng gặp Inter ở chung kết Champions League".

Chiến thắng 2-1 của Man City trước Man Utd giúp Guardiola giành danh hiệu thứ 34 trong sự nghiệp, qua 14 năm làm việc. Trung bình mỗi mùa ông giành được 2,4 danh hiệu. Guardiola đang là HLV giàu thành tích thứ ba lịch sử bóng đá, sau Alex Ferguson (49 danh hiệu), và Mircea Lucescu. Nếu Man City vô địch Champions League 2022-2023, Guardiola sẽ cân bằng thành tích của Lucescu.

Guardiola cũng đang là HLV thắng Man Utd 13 trận, tương đương số trận ông hạ Real Madrid. Đội của Guardiola cũng loại Man Utd sáu lần, nhiều nhất lịch sử "Quỷ Đỏ".

Guardiola còn nói thêm rằng ông hy vọng Man City sẽ đàm phán giữ chân tiền vệ đội trưởng Ilkay Gundogan ở lại. Hai bàn thắng của Gundogan trên sân Wembley giúp Man City chạm mốc 150 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Trong lịch sử các CLB Anh, chỉ có Man City làm được điều này, và họ đạt mốc đó trong ba mùa giải dưới trướng Guardiola.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên