Gửi yêu thương qua những chiếc áo dài

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:58:28

“Vận động được 200 bộ áo dài, đã trao tận tay cho 150 chị phụ nữ khó khăn” là con số sau 2 tháng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một phát động thực hiện mô hình “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc” nhằm gửi những yêu thương qua chiếc áo dài đến với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Lan tỏa hạnh phúc

Trong tà áo dài, vẻ đẹp của người phụ nữ luôn được tôn vinh và tỏa sáng theo một cách rất riêng. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn có những người phụ nữ mà với họ được diện một bộ áo dài vẫn còn là điều xa vời. Thấu hiểu điều đó, Hội LHPN phường Phú Hòa đã phát động thực hiện mô hình “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc”. Những chiếc áo dài yêu thương này đã mang lại nụ cười và vẻ đẹp cho rất nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc” tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Chọn cho nhau tấm áo, trao cho nhau nụ cười... cứ như thế, kể từ hôm khai trương, “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc” ở văn phòng khu phố 7 (mở cửa từ lúc 6 giờ 30 phút đến 9 giờ sáng thứ ba hàng tuần) và ở văn phòng khu phố 5 (mở cửa từ lúc 6 giờ 30 phút đến 9 giờ sáng thứ bảy hàng tuần) lúc nào cũng đông vui, rộn ràng... Tranh thủ thời gian, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, phường Phú Hòa ghé vào chọn bộ áo dài trước khi đi chợ. Nhìn tủ áo dài đủ sắc màu, chị Hà không rời mắt được và cuối cùng cũng chọn cho mình được bộ áo dài phù hợp. Chị Hà nói: “Xưa giờ tôi không mặc áo dài vì giá may mỗi bộ không rẻ. Tôi ở nhà nội trợ, cũng ít có dịp mặc nên không dám mua. Nay nghe mấy chị nói có chương trình tặng áo dài miễn phí, tôi thích quá nên tranh thủ ra sớm để chọn”. Cùng tâm trạng phấn khởi, bà Huỳnh Thị Phiến, phường Phú Hòa nói: “Áo dài đẹp lắm. Tôi ưng ý, mừng lắm. Trước giờ cũng thích lắm, phụ nữ mà, ai không muốn mình mặc đẹp nhưng kinh tế eo hẹp, đâu dám phung phí vô mua sắm quần áo”.

Đẹp từ sự sẻ chia…

Chị Lại Thị Phước Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhằm chia sẻ yêu thương đến với phụ nữ khó khăn, từ tháng 4, hội đã phát động “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc”. Mô hình này đã thu hút đông đảo chị em tham gia, nhất là ở các trường học.

Cô Lê Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Hòa 3, chia sẻ: “Khi “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc” được phát động, giáo viên của trường chúng tôi đã tham gia rất nhiệt tình. Bởi chiếc áo dài không chỉ mang nét đẹp truyền thống cho người phụ nữ Việt Nam, mà còn là hình ảnh gắn liền với sự cao quý của nghề giáo. Mỗi chiếc áo dài mặc trên người khi đến bục giảng đều là niềm tự hào, yêu thích của mỗi cô giáo. Vậy nên khi được chung tay, góp sức với cộng đồng nhằm lan tỏa nét đẹp của tà áo dài đến mọi người, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi”.

Chị Lại Thị Phước Hạnh cho biết thêm: “Mô hình “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ tạo điều kiện cho chị em phụ nữ khó khăn được sử dụng áo dài trong những sự kiện quan trọng mà thông qua đó nhằm tôn vinh, nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn, phát huy giá trị chiếc áo dài truyền thống của dân tộc cũng như khẳng định vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài thướt tha”.

Sự sẻ chia, yêu thương từ hoạt động “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc” không chỉ lan tỏa niềm hạnh phúc, tình đoàn kết trong nhân dân mà còn là trách nhiệm chung tay xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị tại địa phương. Mỗi chiếc áo dài được trao đi lại có thêm những chiếc áo dài mới được chuyển đến, sẵn sàng trao tặng, sẻ chia cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, kết nối những trái tim, cùng chia sẻ yêu thương để hạnh phúc được lan tỏa.

Chị Lại Thị Phước Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhằm chia sẻ yêu thương đến với phụ nữ khó khăn, từ tháng 4, hội đã phát động “Tủ áo dài yêu thương - Trao hạnh phúc”. Mô hình này đã thu hút đông đảo chị em tham gia, nhất là ở các trường học…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=976
Quay lên trên