Gương phụ nữ “hai giỏi”: Người biết làm giàu từ nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo

Cập nhật: 09-07-2010 | 00:00:00

“Gia đình tôi có được cơ ngơi khang trang như ngày hôm nay là nhờ sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ. Nếu không được hỗ trợ nguồn vốn vay ấy, đến nay chắc gia đình tôi vẫn còn đang thuộc hộ nghèo của xã An Bình”. Đó là tâm sự của chị Đặng Thị Nghĩa, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Rạch Chàm, xã An Bình với chúng tôi.

Trong căn nhà mái ngói khang trang vừa mới xây chị ngậm ngùi nhớ lại những ngày khó khăn đã qua. Chỉ tay ra bức tường đất, dấu tích của ngôi nhà vách đất cũ chị cho biết: “Căn nhà đó là nơi gia đình 4 người chúng tôi đã sống hơn chục năm kể từ ngày bước chân đến An Bình lập nghiệp vào năm 1988. Với hai bàn tay trắng, từ Nam Định vào đây lập nghiệp, không người thân, không đất đai, vợ chồng xin làm công nhân tại Nông trường Cao su An Bình. Cuộc sống của những người công nhân cao su lúc đó vô cùng khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Chắt chiu tích cóp bao nhiêu năm, vợ chồng mới mua được miếng đất để cất căn nhà vách đất làm nơi trú ngụ. Cái nghèo cứ đeo đuổi mãi cho đến năm 2006 gia đình chúng tôi mới được Hội Phụ nữ xã An Bình xét cho vay 20 triệu đồng. Có vốn chúng tôi đầu tư vào chăn nuôi bò, chăm sóc tiêu. Tích cóp một thời gian, chúng tôi đã mua được 1,5 ha cao su đã cho khai thác”.

Kể từ đó, gia đình chị Nghĩa bước qua giai đoạn khó khăn. Chị cho biết hiện nay tổng thu nhập mỗi năm của gia đình sau khi trừ chi phí đạt khoảng 100 triệu đồng. Chị Nghĩa khẳng định: “Nếu không có 20 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo do Hội phụ nữ xã xét cho vay thì có lẽ đến hôm nay gia đình tôi vẫn là đối tượng phụ nữ nghèo của xã”.

Nói về hiệu quả sử dụng đồng vốn vay từ quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo của chị Đặng Thị Nghĩa, bà Đặng Thị Hồng Khánh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Bình cho biết: “Trong số những chị em phụ nữ được hội xét cho vay vốn thì chị Đặng Thị Nghĩa là người sử dụng đồng vốn vay có hiệu quả nhất. Bằng sự cần cù và đầu tư hợp lý chị Nghĩa đã từng bước vươn lên thoát nghèo và có thể khẳng định bây giờ chị Nghĩa là một trong những phụ nữ khá giàu của hội. Tinh thần, nghị lực vượt khó, thoát nghèo của chị Nghĩa thật đáng khâm phục. Tôi không ngờ chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ một hộ gia đình thuộc diện nghèo của Hội Phụ nữ xã, chị Nghĩa đã vươn lên làm giàu. Đây là một điển hình tiêu biểu về nghị lực vượt khó, làm giàu chính đáng và là điển hình tiêu biểu về việc sử dụng đồng vốn vay có hiệu quả của Hội Phụ nữ xã An Bình”.

Bằng nghị lực, quyết tâm vượt khó thoát nghèo, cộng với sự hỗ trợ kịp thời về vốn vay của Hội Phụ nữ, từ chỗ là đối tượng phụ nữ nghèo, chị Đặng Thị Nghĩa đã vươn lên làm giàu bằng chính đôi tay và sự cần mẫn của mình. Chị xứng đáng là tấm gương để chị em phụ nữ còn khó khăn học tập và noi theo.

H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên