Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Cập nhật: 18-02-2010 | 00:00:00

"Thầy phù thủy" đã tìm thấy bến đỗ mới sau khi kết thúc bản hợp đồng với đội tuyển Nga vào 30/6.

Hiddink sẽ lại có một cuộc phiêu lưu mới.Theo bản thỏa thuận có thời hạn 2 năm đã ký kết với Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Hiddink sẽ bắt đầu làm việc từ 1/8. Đôi bên còn để ngỏ khả năng gia hạn thêm 2 năm.

Được đưa về Nga năm 2006, Hiddink nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển nước này tại Euro 2008 và World Cup 2010. Nhìn chung ông đã có được thành công nhất định. Tại giải đấu lớn đầu tiên, ông và học trò vào đến bán kết (chịu thua đội sau đó vô địch là Tây Ban Nha). Tại vòng loại World Cup 2010, Nga luôn là ứng viên lớn trong bảng đấu có Anh và Croatia. Tuy nhiên, sơ sẩy trong trận đấu lượt về vòng play-off với Slovenia khiến họ vỡ mộng.

Tương lai của Hiddink tại đội tuyển xứ bạch dương cũng từ đó mong manh, và chính thức kết thúc bằng tuyên bố ra đi của ông tuần trước. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Nga cũng đã khẳng định trao quyền tự quyết cho nhà cầm quân người Hà Lan.

Đã có không ít nơi được liên hệ với Hiddink, từ cấp CLB như Juve, Man City hay Liverpool đến cấp đội tuyển như Nigeria. Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một trong số những cái tên được nhắc đến - dù lúc đó mới chỉ nằm ở mức tin đồn.

Trong quá khứ, nhà cầm quân 63 tuổi hầu như luôn thành công ở những nơi ông đi qua. Năm 1998 ông đưa Hà Lan vào bán kết World Cup. Bốn năm sau, "thhầy phù thủy" làm được điều tương tự với Hà Lan, trước khi giúp một Australia bị đánh giá thấp lọt vào vòng đấu loại trực tiếp năm 2006.(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên