Hạ Atletico, Real Madrid tiến vào bán kết

Cập nhật: 21-01-2011 | 00:00:00

Bàn thắng duy nhất của C. Ronaldo giúp Real Madrid hạ Atletico 1-0 tại Vicente Calderon ở tứ kết lượt về Cúp Nhà vua. CLB Hoàng gia vào bán kết với thắng lợi chung cuộc 4-1 và đối thủ tiếp theo là Sevilla.

 

Sau trận hòa thất vọng trước Almeria tại Liga, sự ổn định của Real Madrid khiến giới chuyên môn hoài nghi. Việc các trụ cột có dấu hiệu sa sút phong độ, trong khi “thượng tầng” bắt đầu rối ren khi Mourinho mâu thuẫn với TGĐ Valdano, sức mạnh của Real Madrid có phần suy giảm.

 

Trong 3 mùa giải gần đây nhất, Real Madrid chưa từng thua khi đối đầu Atletico và ở tứ kết lượt đi, họ dễ dàng thắng 3-1 tại Bernabeu. Tuy nhiên, Atletico quyết tâm đòi lại món nợ tại Vicente Calderon và nuôi hy vọng lật độ “kình địch” ở thủ đô Madrid.

 

 Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 22

Lượt về tứ kết Cúp Nhà vua TBN

 

Thứ tư (19-1):

Sevilla 3-0 Villarreal (6-3)

Thứ năm (20-1):

Real Betis 3-1 Barca (3-6)

Deportivo 2-3 Almeria (2-3)

Thứ sáu (21-1):

Atletico 0-1 R. Madrid (1-4)

Các trận bán kết

Real Madrid - Sevilla

Barcelona – Almeria

90 phút lượt về thực sự khó khăn với Real Madrid khi thầy trò Quique Flores chơi đầy quả cảm, thậm chí còn lấn lướt hơn trên sân nhà. Nhưng trong bối cảnh khó khăn đó, C. Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc với bàn thắng duy nhất ở phút 22 giúp Real thắng 1-0 tại thánh địa Vicente Calderon.

 

Giành thắng lợi chung cuộc sau hai lượt trận với tổng tỷ số 4-1, Real Madrid tiến vào bán kết Cúp Nhà vua. Đối thủ của họ là ĐKVĐ Sevilla, đội vượt qua Villarreal với tổng tỷ số 6-3. Người dân xứ bò tót đang chờ đợi về trận chung kết cúp nhà Vua trong mơ giữa Real Madrid và Barca (gặp Almeria ở bán kết).

 

Mourinho đưa ra một vài xáo trộn về đội hình khi Ronaldo đá trung phong, Marcelo được đôn lên đá tiền vệ công cùng Di Maria và Oezil, Arbeloa được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. Do Aguero bị chấn thương, HLV Flores bất đắc dĩ phải đưa Reyes lên đá cặp tiền đạo cùng Forlan.

 

Hai đội nhập cuộc đầy thận trọng khi đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi sơ hở của đối thủ để phản kích. Do vậy, trong khoảng 15 phút đầu không có bất kỳ tình huống nguy hiểm nảo được ra về phía cầu môn của Casillas lẫn De Gea.

 

Atletico là đội tạo ra tình huống sóng gió đầu tiên khi Reyes đột phá dũng mãnh rồi tung cú khứa lòng bằng chân trái sở trường nhưng Casillas đã phản xạ kịp thời. Quá mải miết tấn công, Atletico bắt đầu để lộ ra những sở hở trong phòng ngự và họ đã phải trả giá ở phút 22.

 

Sergio Ramos đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải rồi tạt vào trong vượt qua sự kiểm soát của hàng loạt hậu vệ Atletico. Ronaldo trong vai trò mũi nhọn duy nhất đã chọn vị trí chính xác dứt điểm tung lưới De Gea, mở tỷ số 1-0 và giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Real Madrid.

 

Sau bàn thua, đội chủ nhà quyết định dồn lên và Diego Costa chọc khe đầy thông cho Forlan dứt điểm dội cột dọc. Costa chính là người chơi năng nổ nhất bên phía Atletico với hàng loạt pha xử lý khéo léo, tuy nhiên tiền đạo này lại thiếu sự nhạy bén ở các pha dứt điểm cuối cùng.

 

Real Madrid vẫn chờ đợi phản công và Ronaldo đã có pha đập nhả ăn ý cùng Di Maria ở phút 41 trước khi dứt diểm khá căng, rất may là Valera đã lao về phá bóng kịp thời. Sang hiệp 2, Atletico tiếp tục đẩy cao đội hình với tham vọng lật ngược thế cờ, nhưng họ vẫn bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn Casillas.

 

Lần lượt Fran Merida, Tiago hay Forlan đều thi nhau tung các cú sút căng, tuy vậy bóng đi chưa đủ khó để hạ Casillas. Ronaldo cũng chơi khá hay trong vai trò mũi nhọn khi liên tục khiến hàng thủ đội chủ nhà lao đao bằng những pha đảo bóng ma thuật.

 

Real Madrid chủ động chơi chặt chẽ bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số và họ đã thành công. “Kền kền trắng” hùng dũng tiến vào bán kết với tổng tỷ số 4-1 và tiến gần hơn danh hiệu đầu tiên năm nay dưới thời Jose Mourinho.

 

Đội hình thi đấu:

 

Atlético: De Gea; Valera, Perea, Ujfalusi, Filipe Luis; Tiago (Juanfran, 67), Assuncao, Elías; Fran Mérida (Alberto Perea, 75); Reyes (Diego Costa, 25), Forlán.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Carvalho, Arbeloa; Khedira (Gago, 81), Xabi Alonso; Di María (Granero, 69), Ozil (Kaká, 75), Marcelo; Cristiano Ronaldo.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên