Hạ gục Barcelona, Real Madrid đoạt Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

Real Madrid đã đoạt Cúp nhà vua Tây Ban Nha 2010-2011 sau khi đánh bại đối thủ Barcelona bằng tỷ số tối thiểu 1 - 0, trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (21-4) (theo giờ Việt Nam) trên sân trung lập Mestalla.

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Cristiano Ronaldo ở phút 102 (phút 12 hiệp phụ thứ nhất). Đây là danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Jose Mourinho tại mùa giải năm nay.

 

 Tiền vệ Iniesta (trái, Barcelona) che bóng trước hậu vệ Arbeloa của Real Madrid.

Hiệp 1 của trận cầu "siêu kinh điển" diễn ra với tốc không cao nhưng khá hấp dẫn. Barcelona có thời gian kiểm soát bóng và tổ chức tấn công áp đảo song Real Madrid lại có cơ hội ghi bàn tốt hơn. Đáng kể nhất là pha đánh đầu cận thành, đưa bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Pinto của trung vệ Pepe ở phút 43.

 

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân nghiêng hẳn về phía Barcelona. Các học trò của HLV Guardiola liên tục gia tăng sức ép buộc Real Madrid lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự. Ở các phút 75 và 81, lần lượt Pedro và Iniesta dứt điểm hiểm hóc song đều bị thủ môn Casillas tung người cản phá.

 

Đúng vào phút 89, đến lượt Real lên tiếng khi Di Maria tung cú sút căng, bóng ghim thẳng vào góc cao, nhưng thủ môn Pinto xuất sắc bay người đẩy bóng vọt xà. Hiệp hai kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

 

Trong thế trận phòng ngự phản công, đúng vào phút 12 của hiệp phụ thứ nhất, từ tình huống phản công nhanh, Real Madrid bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Sau quả tạt chính xác của tiền vệ Di Maria bên cánh trái, Ronaldo bật cao đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Pinto.

 

Ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Real chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân do Di Maria nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, sau pha phạm lỗi với Messi. Lợi thế về quân số, tuy nhiên khoảng thời gian còn lại là quá ít, Barcelona không thể ghi bàn quân bình tỷ số và đành chấp nhận thua cuộc.

 

Đội hình hai đội:

 

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Carvalho, Marcelo, Pepe, Alonso, Khedira (Granero, 104'), Ozil (Adebayor, 69'), Di Maria, Ronaldo.

Barcelona: Pinto, Alves, Pique, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets (Keita, 108'), Iniesta, Pedro, Messi, Villa (Afellay, 107').

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên