Hạ gục Bolton, Man City lên ngôi đầu bảng

Cập nhật: 22-08-2011 | 00:00:00

Chiến thắng 3-2 trên sân Bolton tối chủ nhật giúp “Man xanh” toàn thắng và vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng sau hai vòng đấu.

Kết quả các trận đấu khác

Chủ nhật (21-8):

Norwich 1-1 Stoke

(De Laet 37 - Jones 90'+4)

Wolverhampton 2-0 Fulham

(Doyle 42', Javris 45'+1)

Bolton 2-3 Man City

(Klasnic 39', Kevin Davies 63' - Silva 26', Barry 38', Dzeko 47')

Ngoài Man City, một đội bóng khác có sáu điểm sau hai trận là Wolves, đội hạ Fulham 2-0 cũng trong tối chủ nhật. Ngoài ra, MU cũng có thể vươn lên bằng điểm với hai đội này, nếu thắng Tottenham trong trận đá muộn nhất vòng hôm nay. Tuy nhiên, trừ khi MU thắng thật đậm trước Tottenham, gần như chắc chắn Man City sẽ giữ ngôi đầu cho đến trước vòng ba, vì họ có hiệu số tốt hơn cả (+5).

  Man City (áo đỏ đen) đang dần chứng tỏ vị thế ứng cử viên vô địch khi toàn thắng hai trận đầu.

Bolton cùng Man City là hai đội thắng đậm nhất ở vòng mở màn khi hạ tân binh QPR 4-0. Tuy nhiên, cuộc so tài ở Reebok hôm qua cho thấy Man City rõ ràng vẫn ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Đội đứng ba giải Ngoại hạng mùa trước dẫn 2-0 sau 38 phút. Bolton gỡ được một bàn ở phút 39, nhưng ngay đầu hiệp hai, Edin Dzeko đã tái lập cách biệt hai bàn cho Man City. Bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 của Kevin Davies ở giữa hiệp hai chỉ có tác dụng làm cho thời gian còn lại của trận đấu bớt nhàm chán, chứ không đủ giúp Bolton giật lại một điểm trước đối thủ đến từ Manchester.

Sau khi tỏa sáng ở trận ra quân với một cú đúp và một pha dọn cỗ, Aguero được HLV Mancini tin tưởng xếp đá chính trước Bolton. Nhưng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB không phải là ngôi sao nổi bật của Man City tối chủ nhật, anh thậm chí còn bỏ lỡ hai cơ hội ăn bàn rõ mười mươi trong hiệp một. Người chơi hay nhất trên sân Reebok là một cầu thủ khác cũng đến từ La Liga, nhưng sớm hơn Aguero một năm, David Silva.

Cầu thủ đá cánh nhỏ con này phối hợp rất tốt với cá đối tác còn lại trong hệ thống tấn công bốn người của Man City, với chính anh, Aguero cùng trung phong Dzeko và hộ công Yaya Toure, giúp Man City duy trì thế tấn công liên tục từ sau tiếng còi khai cuộc. Phút 14, Silva phát động tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận với đường chuyền ra biên trái cho Kolarov băng lên. Cú căng ngang của hậu vệ người Serbia đưa bóng đi ngang trước cầu môn và được Milner băng vào đá nối. Chỉ vì thủ môn Jaaskelainen dũng cảm lấy thân mình lấp lỗ châu mai, bàn thắng mới không đến với Man City.

Với hệ thống tấn công vận hành trơn tru, cơ hội tiếp tục đến với đội khách ở phút 17. Milner chuyền bóng cho Dzeko ở bên phải vòng cấm. Trung phong người Bosnia lẽ ra có thể kết thúc ngay, nhưng anh lại chọn cách xử lý cầu toàn với cú căng ngang cho Aguero, người ở vị trí tốt hơn. Tuy nhiên, khi phía trước chỉ còn mình Jaaskelainen, cựu tiền đạo Atletico Madrid lại vụng về kết thúc, đưa bóng đi vọt xà.

Nhưng đội khách không phải chờ lâu để cụ thể hóa ưu thế trên sân. Phút 26, từ pha ném biên bên cánh phải, Richards chuyền vào trước vòng cấm cho Silva. Cú sút xoáy của tuyển thủ Tây Ban Nha này đưa trái bóng đi chạm tay Jaaskelainen rồi nẩy vào lưới. Sau khi Aguero bỏ lỡ thêm một cơ hội ăn bàn nữa ở phút 34 - kết thúc chệch cột dọc khi thủ môn Jaaskelainen đã đứng nhìn, Man City rồi cũng nhân đôi lợi thế ở phút 39. Từ pha đá phạt góc, thay vì nhồi bóng vào vòng cấm cho các đồng đội đánh đầu, Milner lại chuyền ra phía trước vòng cấm địa. Barry băng lên, khống chế một nhịp rồi nã đại bác từ cự ly 25 mét, đưa đóng đi vào góc cao, đánh bại Jaaskelainen.

Bolton rút ngắn tỷ số còn 1-2 ngay sau đó khi cựu cầu thủ Man City, Petrov thực hiện pha căng ngang rất vừa tầm vào vòng cấm để trung phong Klasnic bắt vô-lê đẹp mắt trong tư thế khó, đưa bóng đi qua khe giữa hai chân thủ môn Joe Hart. Tuy nhiên, hy vọng cho đội chủ nhà chỉ le lói đến đầu hiệp hai trước khi Man City dội cho một gáo nước lạnh ngay phút 47. Sau cú lốp bóng từ giữa sân của Milner, Dzeko lao lên dũng mãnh như một cơn lốc rồi, thoát khỏi sự truy cản từ Zat Knight rồi kết thúc quyết đoán vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-1.

Đến phút 63, Bolton gỡ lại một bàn với cú đánh đầu hiểm hóc của Kevin Davies sau một pha dàn xếp đá phạt. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được trước các vị khách đến từ Manchester. Chơi tấn công từ đầu trận, nhưng khi cần, Man City chứng tỏ họ vẫn có thể phòng ngự rất chắc chắn. Các học trò của HLV Mancini nhờ đó bảo vệ thành công lợi thế đến hết giờ, bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ từ phía chủ nhà. Man City thậm chí còn có thể nới rộng cách biệt thành 4-2 ở phút 85, nếu Tevez, trong lần đầu tiên được tung ra sân mùa này, kết thúc tốt hơn từ đường chuyền thuận lợi của Silva.

Thắng trận 3-2, Man City đang có sự khởi đầu lý tưởng. Đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1961, họ toàn thắng và ghi được tới bảy bàn chỉ sau hai trận ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Đội hình thi đấu:

Bolton (4-4-2): Jaaskelainen - Steinsson, Cahill, Knight, Robinson - Eagles (Pratley 78), Muamba (Mark Davies 59), Reo-Coker, Petrov - Kevin Davies, Klasnic.

Man City (4-1-3-2): Hart - Richards, Kompany, Lescott, Kolarov - Barry - Milner, Yaya Touré, Silva (Zabaleta 88) - Dzeko (Johnson 80), Aguero (Tevez 68).

Bàn thắng: Silva 26’, Barry 38’, Dzeko 47’ - Klasnic 39’, Kevin Davies 63’.

Ngoại hạng Anh 2011-2012

TT

Đội

Trận

HS

Điểm

1

Man City

2

5

6

2

Wolves

2

3

6

3

Aston Villa

2

2

4

4

Liverpool

2

2

4

5

Chelsea

2

1

4

6

Newcastle

2

1

4

7

Bolton

2

3

3

8

MU

1

1

3

9

QPR

2

-3

3

10

Norwich

2

0

2

11

Stoke

2

0

2

12

Wigan

2

0

2

13

Sunderland

2

-1

1

14

Arsenal

2

-2

1

15

Fulham

2

-2

1

16

Swansea

2

-4

1

17

Tottenham

0

0

0

18

Everton

1

-1

0

19

West Brom

2

-2

0

20

Blackburn

2

-3

0

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên