Hạ gục Porto, Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu

Cập nhật: 27-08-2011 | 00:00:00

Siêu cúp châu Âu 2011 đã thuộc về đương kim vô địch Champions League Barcelona sau khi họ đánh bại nhà vô địch Europa League Porto bằng tỷ số 2 - 0, trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (27-8) (theo giờ Việt Nam), trên sân Louis II (Monaco, nước Pháp).

Đây là lần thứ 4 Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu sau 8 lần họ tham dự trận đấu này. Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục thi đấu tỏa sáng trong đội hình Barcelona khi anh trực tiếp ghi bàn ở phút 39 và kiến tạo đường chuyền đẹp mắt để tiền vệ Fabregas lập công ở phút 87.

  Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu lần thứ 4

Trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối cao và khá quyết liệt. Trong hiệp một, dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trước các pha áp sát và tranh chấp quyết liệt của Porto. Phòng ngự chắc chắn, Porto bắt đầu mạnh dạn dâng cao tấn công và đã không ít lần tạo sóng gió trước cầu môn Valdes.

Ở thế trận giằng co, đến phút 39, Barcelona bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Tiền vệ Guarin bên phía Porto mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền bóng về cho thủ môn Helton hơi nhẹ, để Lionel Messi đoạt được. Nhanh như chớp, Messi đảo người vượt qua Helton và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

   Hậu vệ Rolando nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân sau nỗ lực truy cản Lionel Messi.

Khoảng 10 phút đầu của hiệp hai, ở thế bị dẫn bàn, Porto cố gắng dâng cao tấn công và tạo ra hai cơ hội rõ nét nhưng các cú sút xa của Guarin đều không thể đánh bại được thủ môn Valdes.

Trong khoảng thời gian còn lại, Barcelona hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân khi liên tục tổ chức tấn công. Các học trò của HLV Josep Guardiola tạo ra ba cơ hội ghi bàn song các pha dứt điểm của David Villa, Pedro và Sanchez đều không thành công.

Đến phút 85, Porto gặp bất lợi lớn khi hậu vệ Rolando nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với tiền đạo Messi.

Đúng vào phút 87, từ quả tạt chính xác của Messi, Fabregas thoát xuống khống chế bóng bằng ngực gọn gàng và không mấy khó khăn đệm lòng cận thành hạ thủ môn Helton, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Barcelona.

Ở phút 89, Porto tiếp tục mất người khi tiền vệ Guarin nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với Mascherano.

Đội hình hai đội:

Barcelona: Valdes; Dani Alves, Mascherano, Abidal, Adriano (Busquets, 63'); Xavi, Iniesta, Keita; Pedro (Fabregas, 80'), Messi, David Villa (Alexis Sanchez, 61').

Porto: Helton; Sapunaru, Rolando, Otamendi, Fucile; Souza (Fernando, 76'); Guarin, Moutinho; Kleber (Belluschi, 76'), Cristian Rodriguez (Varela, 69'), Hulk.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên