Hạ gục Benfica, Chelsea gặp Barcelona ở vòng bán kết

Cập nhật: 05-04-2012 | 00:00:00

Giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà, như vậy Chelsea thắng tổng cộng 2 lượt trận đi và về với tỷ số 3-1, qua đó giành quyền vào bán kết. Đối thủ của đội bóng thành London sẽ là đội bóng nhiều duyên nợ Barcelona.

Chiến thắng trước Benfica trên sân nhà đã khẳng định nhận định Chelsea sẽ bước vào trận bán kết Champions League mùa giải năm nay. Đây là một phần thưởng xứng đáng với thầy trò Di Matteo cho những nỗ lực vượt bậc của họ trong suốt thời gian qua ở đấu trường châu Âu.

Một điều khá “nghịch lý” rằng Chelsea, đội bóng kém ổn định nhất tại các đội bóng đến từ xứ sương mù lại là đội tiến sâu nhất tại Champions League. Nhưng nếu nói rằng The Blues ăn may thì hoàn toàn sai, Chelsea không ổn định ở Premier League, nhưng họ lại có được sự ổn định khá tốt tại cúp châu Âu. Chính điều đó đưa Chelsea có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

 Chelsea tiếp tục là niềm hy vọng của xứ sương mù tại châu Âu mùa này

Tứ kết Champions League

Thứ tư (28-3:

Benfica  0-1 Chelsea

Apoel Nicosia 0-3 Real Madrid

Thứ năm (29-3):

AC Milan 0-0 Barcelona

Marseille 0-2 Bayern Munich

Thứtư (4-4):

Bayern Munich 2-0 Marseille

Barcelona 3-1 AC Milan

Thứ năm (5-4):

Real Madrid 5-2 Apoel Nicosia

Chelsea 2-1 Benfica

Tại vòng bán kết tới, Chelsea sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Barcelona, đội bóng mà họ luôn chạm mặt các vài mùa giải. Thắng có, thua có, nên những người hâm mộ đội bóng thành London đang rất kỳ vọng vào việc đội bóng của họ sẽ có mặt ở trận chung kết thứ 2 Champions League trong lịch sử.

Trở lại trận đấu tại Stamford Bridge, những khó khăn về đội hình đối với Chelsea không nhiều như những dự đoán ban đầu. Luiz, Drogba và Mereiles đều bình phục chấn thương và góp mặt ở trận đấu này, Luiz ra sân ngay từ đầu đá cặp trung vệ với Terry, còn 2 cầu thủ kia góp mặt trên băng ghế dự bị.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng do thua ở trận lượt đi nên chỉ có thắng và ghi nhiều hơn 2 bàn Benfica mới giành quyền đi tiếp. Chính bởi vậy đội khách đã nhập cuộc với quyết tâm lớn, họ nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công về phía đội chủ nhà. Chelsea dường như hơi bất ngờ trước sự tự tin khá tốt của đối thủ.

Nhưng cũng không mất nhiều thời gian để Chelsea lập lại được thế trận tương đối cân bằng. Sự chặt chẽ trong lối chơi của hai đội làm cho có ít nhiều cơ hội  ăn bàn được tạo ra. Bất ngờ xảy đến ở phút 21 khi Chelsea mở tỷ số qua bàn thắng từ chấm phạt đền. Trước đó Garcia phạm lỗi với Cole trong vòng cấm, và trọng tài cho Chelsea hưởng sút 11m và Lampard thực hiện thành công.

Bàn thắng của Chelsea trên “nguyên tắc” không ảnh hưởng đến Benfica, bởi nếu ghi được trên 2 bàn và giành chiến thắng, Benfica mới giành quyền đi tiếp (nếu thắng với Benfica 2-0 hay 2-1 đều như nhau). Do đó dù để thủng lưới trước song "Đại bàng" cũng không có dấu hiệu bị ảnh hưởng đến tâm lý.

Vẫn cố gắng dâng cao đội hình tấn công, phút 30 chút nữa Cardozo đã cân bằng tỷ số cho đội khách. Pha dứt điểm của anh đã khiến Cech không thể cản phá, nhưng Terry lại có mặt kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. Nỗ lực của Benfica bị giáng một đòn mạnh ở phút 40 do Pereira phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, “Đại bàng” chỉ còn 10 người để nuôi tham vọng đi tiếp.

Hiệp 2 với rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra, nhưng trong 34 phút đầu của hiệp đấu này không một bàn thắng nào được ghi. Đến phút 85, Benfica bất ngờ san bằng tỷ số 1-1. Garcia đánh đầu cận thành sau quả phạt góc của đồng đội và nhen lên hy vọng lội ngược dòng cho Benfica.

Chelsea bắt đầu cảm thấy lo sợ, bởi chỉ cần 1 bàn thắng nữa là Benfica đi tiếp. Nhưng rồi sự sợ hãi cũng qua nhanh, đến phút bù giờ thứ 2, Chelsea tiếp tục vượt lên dẫn trước. Cầu thủ vào sân thay người Mereiles đã rất nỗ lực đi bóng rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Atur. Bàn thắng của Mereiles là dấu chấm hết cho đội bóng cũ của anh và giúp Chelsea hội ngộ với Barcelona tại bán kết.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech; Ivanovic, David Luiz, Terry (Cahill, 60’), Cole; Ramires, Lampard, Mikel; Mata (Meireles, 79’), Torres (Drogba, 88’), Kalou.

Benfica: Artur; Emerson, García, Capdevila, Pereira, Matic; Witsel, Cesar (Rodrigo, 72); Aimar, Gaitan (Djalo, 61’), Cardozo (Oliveria, 57’).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên