Hạ gục Mallorca, Real củng cố ngôi đầu Liga

Cập nhật: 15-01-2012 | 00:00:00

Thầy trò HLV Mourinho chỉ nhìn thấy "ánh sáng cuối đường hầm" khi trận đấu trên sân Mallorca còn khoảng 20 phút.

Mallorca dẫn trước bằng bàn thắng của Tomer Hemed ở phút 39. Real phải chờ đến phút 72 mới có bàn gỡ hòa. Khi thời gian đá chính chỉ còn 5 phút, Jose Maria Callejon ấn định tỷ số 2-1, giúp Real thiết lập khoảng cách 8 điểm so với Barca.

Trận thắng sáng chủ nhật là trận thắng thứ 22 của thầy trò HLV Jose Mourinho trong 23 lần ra quân gần nhất. Đây là liều thuốc tinh thần quan trọng cho Real trước khi gặp Barca ở tứ kết Cup Nhà vua sáng thứ năm tuần sau.

Trước khi tiếp Real, Mallorca chỉ hơn nhóm bị đe dọa xuống hạng đúng 3 điểm, nhưng có sự tự tin rất lớn sau chiến thắng ở vòng 16 đội Cup Nhà vua hôm thứ tư. Khi đó Mallorca ngược dòng chiến thắng 6-3 sau khi bị dẫn trước 3-0.

  Kaka (phải) tranh bóng với một cầu thủ chủ nhà.

Vòng 19

Granada 1-2 Rayo Vallecano

Sevilla 0-0 Espanyol

Zaragoza 1-1 Getafe

Mallorca 1-2 Real Madrid

(Hemed 39' - Higuain 72', Callejon 85')

Valencia 0-1 Sociedad

Ngày 15-1:

Atletico Madrid - Villarreal 18h

Osasuna - Racing Santander 22h

Ngày 16-1:

Bilbao - Levante 0h

Sporting Gijon - Malaga 1h45

Barcelona - Betis 3h30

Vòng 1 bị hoãn do đình công

 

Phút 39, đội bóng xứ đảo tiến gần đến chiến thắng gây sốc khi Hemed ghi bàn phá thế quân bình. Trong pha lập công bất ngờ, Hemed đánh đầu mạnh từ quả tạt của Gonzalo Castro, bóng bay ngoài tầm với của thủ môn Iker Casillas.

Real giành được 72% quyền kiểm soát bóng nhưng không gây được nhiều sóng gió về phía khung thành thủ môn Dudu Aouate trước tình huống mở tỷ số. Khi hiệp một bước vào phút đá bù, Sergio Ramos đánh đầu từ pha đá phạt của Xabi Alonso, bóng bay dội cột khiến đội khách lỡ cơ hội gỡ hòa.

Nhận ra bất ổn trên sân, HLV Mourinho tăng cường hàng công bằng cách đưa Gonzalo Higuain vào thay Lassana Diarra từ đầu hiệp hai. Nhưng trận đấu vẫn diễn ra theo chiều hướng xấu với Real. Phút 57, trọng tài từ chối thổi penalty cho Real sau tình huống Callejon ngã trong vòng cấm. Mallorca phản công ngay sau đó và đáng ra Victor Casadesus đã có pha đối mặt với thủ môn Casillas nếu trọng tài không phạm sai lầm khi thổi việt vị.

Thế trận bất lợi buộc Mourinho phải tung Kaka, Fabio Coentrao vào thay Alvaro Arbeloa, Marcelo giữa hiệp hai. Phút 67, Mallorca suýt nâng tỷ số lên 2-0 khi Michael Pereira tung cú sút căng từ cự ly 15 m. Thủ môn Casillas đã bay người hết tầm để cứu bàn thua trông thấy.

Mãi đến phút 72 Real mới nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm. Karim Benzema và Mesut Ozil phối hợp với nhau trước khi tiền vệ người Đức chọc khe cho Higuain băng vào vòng cấm. Tiền đạo người Argentina sút chân trái, bóng đập hậu vệ đối phương trước khi đổi hướng bay qua thủ môn Aouate.

Phút 74, Cristiano Ronaldo có có hội nâng tỷ số lên 2-1 nhưng bóng dội xà sau cú sút xa của siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo sau đó đánh đầu vào khung thành Mallorca nhưng trọng tài thổi phạt việt vị và từ chối bàn thắng.

Khi trận đấu bước sang phút 85, Callejon ghi bàn quyết định bằng cú sút vào góc gần sau khi Aouate liên tiếp từ chối Higuain và Benzema.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên