Hạ gục U22 Malaysia 2-0, Thái Lan bám sát U22 Việt Nam ở vị trí đầu bảng

Cập nhật: 06-05-2023 | 22:25:31

(BDO) Hai bàn thắng liên tiếp của Anan và Yotsakorn đã giúp cho U22 Thái Lan có được chiến thắng quan trọng 2-0 trước U22 Malaysia. Chiến thắng này giúp cho U22 Thái Lan có cùng 6 điểm như U22 Việt Nam và cạnh trang ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U22 Thái Lan sau khi đánh bại U22 Malaysia 2-0. Ảnh: Anh Khoa.

Trước khi trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Malaysia bắt đầu, U22 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm và thi đấu nhiều hơn U22 Thái Lan 1 trận. Thế nên, kết quả chung cuộc của trận đấu này ảnh hưởng khá nhiều đến thứ hạng của bảng B sau lượt trận thứ 3.

Bởi vì tính chất căng thẳng của trận đấu, nên cả hai đội đều chơi cầm chừng, không dám dâng cao, lộ khoảng trống và điểm yếu để đối phương khai thác. Không có nhiều những pha bóng hay, nhưng cả U22 Thái Lan và U22 Malaysia lại để lại hình ảnh không đẹp mắt với nhiều tình huống phạm lỗi thô bạo và cầu thủ hai đội lao vào ăn thua đủ với nhau sau mỗi pha va chạm.

 Cầu thủ hai đội thường xuyên lao vào nhau sau mỗi pha va chạm giữa hai bên. Ảnh: Anh Khoa.

Thế trận cân bằng được kéo dài đến tận phút 72, trước khi Anan ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U22 Thái Lan. Sau khi có được bàn thắng, U22 Thái Lan tiếp tục dâng cao tấn công và cực kỳ nguy hiểm với những đường bóng dài. Trong khi đó, trong thế buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, U22 Malaysia phải dâng cao và lộ ra nhiều điểm yếu. Đến phút 84, chân sút mới 17 tuổi vừa vào sân thay người là Yotsakorn đã kết thúc lạnh lùng, ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Thái Lan.

Kết quả này, giúp cho U22 Thái Lan có được 6 điểm, ngang bằng điểm số với U22 Việt Nam. Trong khi đó, U22 Malaysia rơi vào thế khó khi ở lượt trận ngày 8-5 tới đây khi sẽ chạm trán với U22 Việt Nam. Nếu như tiếp tục thất bại, họ sẽ sớm về nước sau vòng bảng.

Hiện tại, HLV Philippe Troussier đang có được lợi thế khá lớn khi có đến 5 ngày nghỉ ngơi hoàn toàn trước khi đối đầu với U22 Malaysia. Trong khi đó, thầy trò HLV Elavarasan chỉ có duy nhất 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu then chốt với U22 Việt Nam, quyết định 1 trong 2 tấm vé vào chơi bán kết ở bảng B.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=428
Quay lên trên