Hà Lan - Chile: Quyết chiến vì ngôi đầu bảng

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

Đều giành vé đi tiếp ở bảng B, cả Hà Lan lẫn Chile không thể lơi chân ở lượt đấu bởi nếu thất bại trong cuộc đối đầu trực tiếp tại Arena Corinthians, nguy cơ phải đối đầu Brazil ở vòng sau là rất cao

Hai lượt trận đầu tiên bảng B đã kết thúc với bất ngờ và không ai nghĩ Hà Lan, Chile lại có thể bước tiếp sau hai trận toàn thắng. Sự sa sút của đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha là điểm nhấn khiến cho bảng đấu này sớm ngã ngũ, trong khi Australia dù rất nỗ lực cũng không thể tạo nên bất ngờ.Hà Lan đã thể hiện được phong độ đáng sợ khi đánh bại Tây Ban Nha 5-1, nhưng cái cách họ hạ Australia không khiến người hâm mộ thấy thuyết phục. Nếu không có sự tỏa sáng đúng thời điểm của Robben và Van Persie, thậm chí Hà Lan đã phải đối diện với nguy cơ nhận thất bại.

 

Hà Lan đã để lộ nhiều điểm yếu trong trận thắng Australia

Chile để lại ấn tượng nhiều hơn khi họ giành chiến thắng 2-0 và tiễn Tây Ban Nha về nước. Đó là trận đấu mà đại diện Nam Mỹ đã chơi đầy quả cảm, chặt chẽ trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công. Những Alexis Sanchez, Vargas, Vidal đều đã chơi một trận đấu tuyệt vời trong suốt 90 phút.Thời điểm này, cả Hà Lan lẫn Chile hoàn toàn có thể thư giãn vì đã sớm hoàn tất mục tiêu, nhưng cả hai vẫn phải có toan tính cho riêng mình. Khả năng Brazil đánh bại Cameroon ở lượt cuối cùng và chiếm ngôi đầu bảng A là rất cao, nên chắc chắn cả Chile lẫn Hà Lan đều không muốn vị trí nhì bảng.Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng của Brazil giúp họ được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay và không ai muốn gặp Selecao ngay từ vòng 1/8. Do vậy, cả Hà Lan lẫn Chile sẽ phải chiến đấu hết mình để giữ vững ngôi đầu bảng bởi cả Croatia lẫn Mexico được xem là dễ thở hơn.Hà Lan đang có lợi thế về hiệu số là 8-3 so với 5-1 của Chile, nên họ chỉ cần hòa là giành ngôi đầu bảng. Nhưng chứng kiến sức mạnh của Chile trong hai trận đầu tiên, HLV Van Gaal không được phép chủ quan bởi chỉ một một chút sai sót (tái diễn nhiều năm nay), họ sẽ phải trả giá đắt.Trong hai trận mở màn, Hà Lan phụ thuộc quá nhiều vào cảm hứng của Robben lẫn Van Persie, những người đã có 3 bàn ở World Cup năm nay. Hàng tiền vệ của “Cơn lốc màu da cam” cũng chơi không thực sự đạt yêu cầu, họ không chiếm lĩnh được thế trận và nhiều thời điểm đánh mất tuyến giữa.

Ngoài ra, hàng thủ Hà Lan cũng không thể tạo ra được sự chắc chắn như thường lệ, điều thể hiện rõ nhất là họ mắc sai lầm để Australia ghi được 2 bàn thắng. Mà chắc chắn, Chile đang sở hữu một hàng công chất lượng hơn hẳn với Alexis Sanchez, Vargas, Valdivia nên HLV Van Gaal không thể không đề phòng.Chile đang rất hưng phấn sau chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha và họ cũng không có lý do gì phải e ngại Hà Lan. Với đà tâm lý thoải mái như hiện tại, không loại trừ khả năng đội bóng Nam Mỹ sẽ làm nên bất ngờ, điều đã tái diễn nhiều lần ở kỳ World Cup năm nay.Trước nguy cơ phải đối diện Brazil ở vòng sau, cả Hà Lan lẫn Chile sẽ phải nỗ lực hết mình để giữ được ngôi đầu bảng. Do đó, trận đấu này sẽ diễn ra đầy căng thẳng, quyết liệt và nhiều bàn thắng được ghi.Kinh nghiệm, bản lĩnh là yếu tố giúp Hà Lan được đánh giá cao hơn nhưng HLV Van Gaal không thể đánh giá thấp Chile, đội bóng đang phô diễn lối chơi đầy hiện đại, công thủ toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá nước này từ trước đến nay.

Theo dantri.com

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên