Hà Lan: Trầm mình xuống nước biển lạnh giá để đón chào Năm mới

Cập nhật: 02-01-2023 | 15:41:20


Ngày 1/1, không ít người Hà Lan bắt đầu Năm mới bằng trầm mình xuống dòng nước lạnh buốt trên biển Bắc - một phong tục vốn có từ năm 1960. 

Các hãng truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ các đơn vị tổ chức sự kiện này cho biết có khoảng 50.000 người đã thỏa thích nhảy xuống biển ở rất nhiều địa điểm dọc bờ biển Hà Lan.

Ở bãi biển Scheveningen ở thành phố La Haye, có khoảng 10.000 đã mặc đồ lặn để chìm sâu trong dòng nước lạnh vào thời gian buổi chiều sau khi làm ấm người bằng những chương trình ca nhạc sống động.

Nhiều sự kiện tương tự cũng đã diễn ra tại các thành phố khác, trong đó có De Bilt, Bloemendaal, Zandvoort và Leeuwarden.  

2023 được xem là một năm may mắn với những người tham gia sự kiện này bởi nhiệt độ nước biển Bắc năm nay (7 độ C) được ghi nhận là mức ấm nhất kể từ khi dữ liệu được ghi chép ở Hà Lan.

Hoạt động chào mừng Năm mới này có tên Nieuwjaarsduik (tạm dịch: ngụp lặn đầu năm).

Nieuwjaarsduik bắt đầu xuất hiện từ năm 1960 khi một nhóm bạn quyết định đi tắm biển vào ngày 1/1 để chúc mừng năm mới và hoạt động này nhanh chóng lan tỏa, trở thành một phong tục chào đón Năm mới ở Hà Lan.

Những người tham gia thường đội một chiếc mũ len màu cam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên