Hạ Leverkusen, Chelsea khởi đầu thuận lợi

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Đội chủ sân Stamford Bridge có sự khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Leverkusen nhờ hai pha lập công của David Luiz và Juan Mata. Không trực tiếp ghi bàn nhưng Torres góp công không nhỏ khi là tác giả của cả hai đường chuyền kiến tạo thành bàn.

Cuộc đối đầu với Chelsea đêm qua chính là lần đầu tiên, Michael Ballack có dịp tái ngộ đội bóng cũ. Dù vậy, cựu thủ quân đội tuyển Đức đã không để lại ấn tượng nào trước khi bị thay ra ở phút 66 trong trận đấu mà Leverkusen luôn bị đội chủ nhà ép sân.

Tổ chức nhiều pha hãm thành với thế trận chủ động nhưng cũng phải chờ tới phút 66, Chelsea mới phá vỡ được thế bế tắc. Không phải một cầu thủ tấn công mà là trung vệ David Luiz mở tỷ số cho The Blues bằng cú sút xa kỹ thuật.

  

Chelsea có chiến thắng thuyết phục trước Leverkusen 

Có bàn thắng dẫn điểm nhưng Chelsea chưa muốn dừng lại và tiếp tục gây sức ép lên khung thành Leverkusen. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng The Blues cũng nhân đôi cách biệt với pha lập công của tân binh Mata, từ nỗ lực đi bóng và đường chuyền “dọn cỗ” của Fernando Torres.

Với chiến thắng này, thày trò HLV Villas Boas tạm chiếm ngôi đầu bảng E trong khi ở trận đấu còn lại, Valencia thủ hòa 0-0 trên sân của đại diện nước Bỉ Racing Genk.

Bất chấp những cáo buộc về việc chỉ trích các đồng đội, Torres bất ngờ được HLV Boas xếp đá chính, hỗ trợ cho anh là bộ 3 Malouda - Mata - Sturridge. Do đội trưởng John Terry chấn thương nên David Luiz thế chỗ đá cặp trung vệ cùng Ivanovic, cánh phải được giao cho Bosingwa. Lampard ngồi trên ghế dự bị và thay thế anh là tân binh Mereiles, người gia nhập Chelsea từ Liverpool trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Bên phía đội khách, đáng chú ý là sự góp mặt của Michael Ballack, một “người cũ” của sân Stamford Bridge.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea sớm giành thế chủ động và gây sức ép lên phần sân Leverkusen. Ngay phút 2, Torres đã đưa ra lời cảnh báo đội khách bằng cú sút căng đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Liên tiếp các phút sau đó, lưới của cả chủ và khách đều rung lên nhưng trong cả hai tình huống, trọng tài đều không công nhận bàn thắng do phạm quy.

Cơ hội tiếp tục đến với El Nino khi Mata có đường chuyền thuận lợi cho anh ở phút 10 nhưng cú dứt điểm chân trái của cựu tiền đạo Liverpool không thắng được thủ thành Leno. Sau những phút đầu tấn công dồn dập nhưng không tạo được lợi thế, Chelsea bắt đầu rơi vào bế tắc khi Leverkusen tổ chức phòng ngự chặt chẽ hơn.

Khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương, đội chủ nhà buộc phải “tính bài” sút xa. Tuy nhiên, ngoại trừ pha dứt điểm có đôi chút hiểm hóc của Sturridge ở phút 32, phương án này của Chelsea không thực sự mang lại hiệu quả trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục tăng cường sức ép để phá vỡ thế bế tắc. Phút 56, Malouda tạt bóng để Torres dứt điểm bằng đầu nhưng thủ thành đội khách đã chơi tập trung hóa giải dễ dàng. Ngay sau đó, Leverkusen có pha phản công nhanh và lẽ ra, Ballack đã có thể mở tỷ số cho đội bóng nước Đức khi phá bẫy việt vị đối mặt với thủ thành Petr Cech.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, HLV Boas quyết định tung cả Lampard và Anelka vào sân nhằm tạo nên sự đột biến trong lối chơi. Chỉ ít phút sau, sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng khi Chelsea có bàn mở tỷ số. Phút 66, từ đường chuyền của Torres, trung vệ Luiz lên tham gia tấn công tung cú sút kỹ thuật ngay trước vòng cấm, không cho thủ thành Leno cơ hội cản phá.

Được cởi bỏ tâm lý, Chelsea chơi khoáng đạt hơn nhiều và chưa muốn dừng lại. Đội chủ nhà liên tiếp có những pha hãm thành gây chao đảo cầu môn Leverkusen và nếu Leno không xuất sắc từ chối hai tình huống dứt điểm của Mata rồi Anelka, lưới của đội khách đã rung lên.

Nhưng rồi nỗ lực của Chelsea cũng được đền đáp bằng bàn ấn định tỷ số 2-0 của Mata đúng vào phút bù giờ. Tiền vệ người TBN dễ dàng đệm bóng cận thành sau nỗ lực đi bóng và chuyền bóng như đặt của Torres.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên