Hạ Myanmar, U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết

Cập nhật: 13-05-2022 | 21:57:11

(BDO) Bàn thắng quý như vàng của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã giúp cho U23 Việt Nam có được chiến thắng sát nút 1-0 trước U23 Myanmar. Có được 3 điểm quý giá trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo gần như đã chắc vé dự vòng knock-out môn bóng đá nam SEA Games 31.

 Tiền vệ Hùng Dũng lập công giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar 1-0. Ảnh: Tuấn Tú.

Đối đầu với đối thủ khó chịu U23 Myanmar ở lượt trận thứ 4, mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác chính là giành trọn 3 điểm. Bởi nếu không hoàn thành mục tiêu này, thầy trò HLV Park Hang-seo dễ rơi vào hoàn cảnh “đêm dài lắm mộng”. Trước khi Hùng Dũng khiến cho mảnh lưới của Indonesia rung lên ở phút 76, anh và đồng đội đã trải qua 75 phút đầy khó khăn.

Xác định mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận đấu có tính chất như với trận chung kết, đoàn quân áo đỏ đã vùng lên mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc. Lần lượt những tình huống tấn công biên, đánh vào trung lộ và dứt điểm tuyến 2 được các học trò của HLV Park Hang-seo thực hiện khá nhuần nhuyễn.

Thế nhưng, trong 75 phút đầu khá vô duyên của mình, lần lượt Tiến Linh, Hoàng Đức và cả Nhâm Mạnh Dũng đều không thể xé toang mảnh lưới đối thủ. Khi người hâm mộ Việt Trì nghĩ đến kết quả hòa cho U23 Việt Nam, tiền vệ Hùng Dũng đã lên tiếng rất đúng thời điểm. Cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Việt Nam đệm lòng chính xác, khai thông thế bế tắc cho đội nhà ở phút 76, giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Tiền đạo Tiến Linh có trận đấu rất tốt trong chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Tú.

Không chấp nhận trận thua này, U23 Myanmar vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, những gì mà đoàn quân của HLV Veliza Popov làm được chỉ là sự nuối tiếc. Ở đó, sự tỉnh táo của hàng thủ cùng sự chắc chắn của Văn Toản đã giúp cho U23 Việt Nam bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0.

Với kết quả này, U23 Việt Nam đã có được 7 điểm sau 3 lượt trận và vươn lên dẫn đầu bảng A. Trong khi đó, với 6 điểm có được U23 Myanmar sẽ bước vào trận đấu quyết đấu với U23 Indonesia ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 15-5 tới đây. Đấy là vòng đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ phải chạm trán với đội bóng đã bị loại từ sớm là U23 Timor Leste.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên