Hà Nội: Bến xe chật cứng khách ngày cuối năm

Cập nhật: 31-12-2010 | 00:00:00

Tết Dương lịch năm nay, người dân được nghỉ thêm một ngày nên từ sáng, lượng người đổ về các bến để về quê đã rất lớn, khiến các bến xe căng như dây đàn. Trong khi đó, các nhà hàng kiếm bộn mấy ngày cuối năm do người người tổ chức tất niên.

Sáng nay, tại bến xe Mỹ Đình, cả trong và ngoài bến đều chật cứng hành khách. Để có được tấm vé xe về quê, nhiều người phải chen chân xếp hàng đợi. Bác Trần Văn Thành (ở Đoan Hùng, Phú Thọ) cho biết, bác ra bến xe từ 8h sáng, nhưng đến gần 9h chưa bắt được xe. “Gia đình có 2 cháu nhỏ, nhìn xe nào cũng chật cứng nên không dám đi. Tình trạng này chắc phải bắt taxi về quê”, bác Thành nói.

 Nhiều người không mua được vé, ngồi la liệt phía sân trước bến xe.

Tại đây, hàng trăm hành khách khác cũng vẫn phải “dài cổ” đợi xe. Căng thẳng, mệt mỏi hàng trăm người ngồi la liệt ra liệt trong nhà xe. Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, từ chiều qua hành khách bắt đầu đổ về bến bắt xe về quê nghỉ Tết.

“Dự kiến lượng khách đổ về bến hôm nay sẽ tăng lên hơn 15.000 lượt người. Bến sẽ tăng cường gần 100 lượt xe trong dịp lễ này, tập trung chủ yếu vào một số tuyến chính như Mỹ Đình - Quảng Ninh, Phú Thọ và Sơn La nên tình trạng ùn tắc chỉ diễn ra vào 1 số thời điểm nhất định.” - ông Tiến nói.

Tại bến xe Giáp Bát, hàng ngàn người từ khắp các ngả đường Giải Phóng, Tam Trinh, Linh Đàm… đổ về bến. Giám đốc BX Giáp Bát Nguyễn Tất Thành cho biết, khoảng từ gầy 7h sáng nay bến xe đông đúc hơn ngày thường, cao điểm nhất vào khoảng 10h.

Theo ông Thành, do có kế hoạch chuẩn bị từ trước nên BX Giáp Bát vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách. Lượng khách hôm nay tăng khoảng 7.000 người so với ngày thường (lên đến khoảng 17.000 người). Bến xe đã dự phòng hơn 50 xe cho các tuyến đông khách để do vậy tình trạng ùn ứ tại bến xe không xảy ra.

Nhà hàng “cháy chỗ” ngày cuối năm

Những ngày cuối cùng của năm cũ 2010, mọi người ai ai cũng bận rộn với lịch hẹn của những buổi tất niên. Việc này đã giúp những nhà hàng, quán ăn kiếm bộn.

Hôm nay (31-12), các nhà hàng, quán ăn trên những con “phố ăn uống” đều chật cứng, hầu hết các bàn đã được đặt trước. Mỗi nhà hàng tập trung phục vụ một nhóm thực khách riêng.

Tại khu vực phố Nghĩa Tân, Tô Hiệu, thực khách chủ yếu là học sinh, sinh viên các trường quanh khu vực như Học viện báo chí và tuyên truyền, ĐH Quốc gia, ĐH Sư phạm… Chủ một nhà hàng đầu phố Nghĩa Tân cho biết, mấy ngày nay, lượng khách đến quán tăng đáng kể. Buổi trưa đã đông, buổi tối thì… “đuổi” đi không hết.

“Ở đây chủ yếu là sinh viên, cuối năm lớp nào cũng tổ chức tất niên. Những ngày này, nếu không đặt chỗ trước thì hiếm khi nhà hàng chúng tôi còn chỗ.” - chủ nhà hàng N.L (phố Nghĩa Tân) cho biết.

Nguyễn Trang Nhung (sinh viên năm thứ 3 - Học viện Báo chí và tuyên truyền) thở dài: “Lớp chúng em vẫn thường tổ chức ăn uống ở khu vực này vì nó gần trường, nhưng dịp này đi đặt chỗ khó quá. Chúng em đi khắp phố Nghĩa Tân cũng không chọn được quán nào còn chỗ buổi tối, đành phải tổ chức tất niên buổi trưa.”

11h30 hôm nay (31-12), các quán lẩu trên “phố lẩu” Phùng Hưng dần ken kín chỗ. Những ngày cuối năm thời tiết mát mẻ nên lẩu là món ăn được nhiều người lựa chọn. Cùng nhóm bạn trong phòng đi tất niên, chị Phạm Thị Thuỷ (nhân viên một công ty trên phố Tràng Thi) cho biết, cũng giống như mọi năm, sau khi xong “tăng 1”, cả phòng chị sẽ tiếp tục “tăng 2” tại quán karaoke để kết lại một năm đầy ý nghĩa.

Ở những nhà hàng sang trọng hơn, lượng khách cũng đông không kém. Nhân dịp cuối năm, nhiều nhà hàng tung ra các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. “Chiêu” thường thấy nhất là các nhà hàng giảm giá 5-10% tổng số tiền khách phải thanh toán.

Nằm trên con phố nhỏ yên tĩnh của Hà Nội, nhà hàng hải sản Trùng Dương (55 Cửa Đông) thiết kế một không gian ấm cúng bên những góc vườn thơ mộng, có những khoảng không gian sang trọng, riêng tư để tiếp khách và cũng có những khoảng không gian dành cho liên hoan gia đình, bạn bè như dịp cuối năm này.

Mới khai trương chưa lâu, dịp này, nhà hàng Trùng Dương cũng tung ra một chương trình khuyến mại đặc biệt: tặng 1 chai vang Chile Vistana cho khách hàng dùng bữa tại nhà hàng với hóa đơn từ 2,5 triệu đồng trở lên.

Những ngày này cũng là dịp bận rộn của các quán karaoke. Hầu hết sau các cuộc liên hoan ăn uống, mọi người đều kéo nhau đi hát. Dọc những phố mới như Trần Thái Tông (Nguyễn Phong Sắc kéo dài), Nguyễn Khánh Toàn, Xã Đàn… hay những nơi đã có tiếng như Hàng Chuối, Nguyễn Chí Thanh, Tôn Thất Tùng…, các quán karaoke luôn trong tình trạng “cháy phòng”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên